อันซีนลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัว พระธาตุประจำปีฉลู ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง

เดินทางมาท่องเที่ยวเส้นทางสายศรัทธาเมืองลำปาง ภายใต้ กิจกรรม 60 ที่เที่ยวเท่ ๆ เสน่ห์ลำปางวันธรรมดาน่าเที่ยว เรามากันที่ “วัดพระธาตุลำปางหลวง” ตั้งอยู่ ตลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง วัดแห่งนี้มีมาตั้งแต่สมัยพระนางจามเทวี ราวปลายพุทธศตวรรษที่ 20

นอกจากเป็นวัดไม้ที่มีความสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ซึ่งงดงามด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่แล้ว พระธาตุลำปางหลวง ยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีฉลู ด้วยเริ่มสร้างในปีฉลูและเสร็จสิ้นในปีฉลูเช่นเดียวกัน มีสิ่งที่น่าสนใจอีก อาทิ พระธาตุลำปางหลวง วิหารหลวง วิหารพระพุทธ ซุ้มพระบาท กุฏิพระแก้ว วิหารพระเจ้าศิลา พิพิธภัณฑ์รวบรวมศิลปวัตถุจากที่ต่าง ๆ ที่หาชมได้ยาก รวมไปถึงอันซีนของวัดนั่นคือชม “เงาพระธาตุกลับหัว” ของวัดพระธาตุลำปางหลวง ที่มีสีสันสวยสดงดงามและชัดเจน

นอกจากนี้ วัดพระธาตุลำปางหลวง ยังเป็นที่ประดิษฐาน “พระแก้วดอนเต้า” (พระแก้วมรกต) พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของ จ.ลำปาง เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ศิลปะล้านนาสลักด้วยหยกสีเขียว วัดพระธาตุลำปางหลวง เปิดทุกวัน เวลา 07.30-17.00 น. เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

การเดินทาง / ใช้ถนนสายลำปาง-เถิน ถึงหลักกิโลเมตรที่ 586 เลี้ยวเข้าไปจนถึงที่ว่าการ อ.เกาะคา จากนั้นเลี้ยวขวาไปอีก 2 กิโลเมตร ถึงทางแยกเข้าไปอีก 1 กิโลเมตร หรือ นั่งรถสองแถวสีฟ้าที่ถนนรอบเวียง รวมระยะทางจากตัวเมืองลำปาง 18 กิโลเมตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลำปาง เบอร์โทรศัพท์ 054-222-214 เปิดทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 08.30 – 16.30 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น