จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมรณรงค์ Big Cleaning week สู้ไวรัสโคโรนา

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน ร่วมกับโรงพยาบาลลำพูน และเครือข่าย จัดกิจกรรมรณรงค์ Big Cleaning week สู้ไวรัสโคโรนา เพื่อเป็นการป้องกัน และรับมือสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ที่ลานกิจกรรมห้างแจ่มฟ้าพลาซาช้อปปิ้งมอลล์

โดยมี นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิด กิจกรรมรณรงค์ Big Cleaning week สู้ไวรัสโคโรนา มี นพ.วิทยา พลสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและรับมือสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เครือข่าย อสม. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 70 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ด้วยกระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมและมีการระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ และรักษาชาวจีนที่ติดเชื้อจนหายดีและกลับประเทศได้ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า ภายใต้ความพยายามร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยจะสามารถเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคระบาดนี้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มีการให้ความรู้ความเข้าใจ แก่ผู้มารับบริการที่ห้างแจ่มฟ้าชอปปิ้งมอลล์ ให้รู้จักปรับพฤติกรรมสุขอนามัย เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคปอดอักเสบ สายพันธ์ใหม่ และหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด และไม่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยไอจาม การสาธิตวิธีการสวมหน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง และการสอนล้างมือ 7 ขั้นตอน โดยยึดหลัก กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ แสดงออกเป็นท่าเต้น เพื่อสร้างการรับรู้เข้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งได้ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ แจกหน้ากากอนามัยแก่ผู้มารับบริการ และผู้ประกอบการ ภายในห้างแจ่มฟ้าชอปปิ้งมอลล์ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น