ชาวน่านรินน้ำใจดับไฟป่า ร่วมทำบุญตักบาตร สนับสนุนการปฎิบัติงาน ในการป้องกันไฟป่าและหมอกควัน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 06.30 น. ที่ข่วงเมืองน่าน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน พระราชศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรชาวน่านรินน้ำใจดับไฟป่า ตามที่คณะสงฆ์จังหวัดฯ ได้จัดโดรงการ ทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง

เพื่อนำปัจจัยและข้าวสารอาหารแห้ง ร่วมสนับสนุนการปฎิบัติงาน เจ้าหน้าที่อาสาป้องกันภัยในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่ เนื่องจากจังหวัดน่านเป็นช่วงที่เกิดไฟป่าหรือการเผาป่าขึ้นทั่วไปแทบทุกอำเภอ ซึ่งสาเหตุมาจากการแปรปรวนทางอากาศตามธรรมชาติ และจากการเผาป่าทั้งเจตนา และไม่เจตนาของบุคคล อันก่อให้เกิดปัญหามลภาวะทางอากาศ และปัญหาอื่น ๆ

จังหวัดน่าน ร่วมกับ คณะสงฆ์ในพื้นที่ เล็งเห็นความสำคัญ ในการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานดับไฟป่า ถึงความลำบากของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะความต้องการเสบียงติดตัวในขณะปฏิบัติหน้าที่ จึงได้จัดโครงการทำบุญตักบาตร เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ป้องกันหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่ เพื่อนำสิ่งของอุปโภคบริโภค อนุเคราะห์ให้แก่เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจเจ้าหน้าที่ในการป้องกันหมอกควันและไฟป่า ในพื้นที่จังหวัดน่าน

นายนายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า สืบเนื่องจากจังหวัดน่าน ได้รณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนงดเผาป่า เศษวัชพืชในช่วง 60 วันห้ามเผา เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ ไม่ให้เกินมาตรฐาน

โดยออกมาตรการในการดูแลรักษาพื้นที่ป่า จัดทำแนวกันไฟ ตลอดจนกำชับการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ในส่วนราชการ ภาคเอกชน ตลอดจนภาคประชาชน ได้ร่วมกันสนับสนุนน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง และสิ่งของจำเป็น สำหรับการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปมอบให้กับชุดปฏิบัติการดับไฟป่า และเป็นการส่งกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น