บิ๊กแปะ ส่งข้อสรุป บังยี-สมยศ ให้กกท. เป็นผู้พิจารณา

“บิ๊กแป๊ะ” เรียก “บังยี-สมยศ” ชี้แจง กรณีข้อร้องเรียนจากอดีตนายกลูกหนัง เผยได้ข้อสรุปแล้ว ส่งกลับ “กกท.” พิจารณาในเรื่องดังกล่าว

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 63 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก คณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์และติดตามแก้ไขปัญหาข้อพิพาททางการกีฬา ที่มี “บิ๊กแป๊ะ” นายถิรชัย วุฒิธรรม เป็นประธาน ได้เชิญ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน มาชี้แจงและตอบข้อสงสัย

หลังจาก นายวรวีร์ ได้ยื่นหนังสือถึง กกท. เพื่อขออุทธรณ์คำสั่งตัดสิทธิ์ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ รวมถึงขอให้ตัดสิทธิ์ พล.ต.อ.สมยศ จากการชิงตำแหน่งด้วย กรณีนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. มอบหมายให้ คณะกรรมการชุด “บิ๊กแป๊ะ” พิจารณา โดย นายวรวีร์ เดินทางมาด้วยตัวเอง ส่วน พล.ต.อ.สมยศ มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายและสำนักเลขาธิการของสมาคมฯ ซึ่งเป็นผู้ดูและในส่วนของการเลือกตั้งฯ มาชี้แจง 

หลังการประชุมนั้น นายถิรชัย เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการฯ ได้มีข้อสรุปต่าง ๆ ออกมาแล้ว จะต้องส่งให้กับทางผู้ว่าการ กกท. พิจารณาในขั้นสุดท้าย ก่อนจะตัดสินใจออกมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับการประชุมใหญ่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อเลือกตั้ง จะมีวันที่ 12 ก.พ. 63 ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัล ลาดพร้าว มีผู้ชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ 2 ราย คือ พล.ต.อ.สมยศ และ “บิ๊กอู๊ด” ดร.ภิญโญ นิโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ
.

ร่วมแสดงความคิดเห็น