กกท.จัดงานมวยไทย เอ็กซ์โป 2020 ในงานเชิดชูเกียรติวันมวยไทย ครั้งที่ 8

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลมวยไทย เอ็กซ์โป 2020 และงานเชิดชูเกียรติวันมวยไทย ครั้งที่ 8 ด้านคนในวงการมวยของไทย เตรียมเข้ารับรางวัลใหญ่อันทรงคุณค่า ประจำปี 2563 จาก “กกท.” ในช่วงค่ำวันที่ 6 ก.พ. 63 นี้ ที่บริเวณลานพลาซ่า หน้าอินดอร์สเตเดี้ยม

บิ๊กก้อง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานเทศกาลมวยไทย เอ็กซ์โป 2020 และงานเชิดชูเกียรติวันมวยไทย ครั้งที่ 8 ที่บริเวณลานพลาซ่า หน้าอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันที่ 6 ก.พ. 63 นี้ โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี
สำหรับงานเทศกาลมวยไทย เอ็กซ์โป 2020 และงานเชิดชูเกียรติวันมวยไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2563 ครั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

ซึ่งกิจกรรมภายในงานเริ่มด้วยพิธีบวงสรวงพระเจ้าเสือและพิธีไหว้ครูมวยไทย จากลูกศิษย์และครูมวยไทย รวมทั้งกิจกรรมการชกมวยไทย และกิจกรรมย่อยต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยพิธีเปิดงานจะเริ่มในเวลา 18.00 น.

ในส่วนของการมอบรางวัลในงานเชิดชูเกียรติวันมวยไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2563 นั้น ได้มีการเสนอชื่อบุคคลที่อยู่ในวงการมวยไทยและมวยสากล รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนกีฬามวยดีเด่น ประจำปี 2562 โดยได้พิจารณาผลงานตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 31 ธ.ค. 62 เข้ารับรางวัลดังกล่าว ซึ่งจะมีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้บุคลากรในวงการมวยรวมทั้งหมด 8 รางวัล ได้แก่
1. รางวัลนักมวยดีเด่น
2.  รางวัลบุคลากรการกีฬาดีเด่น
3. รางวัลสื่อมวลชนดีเด่น
4. รางวัลปูชนียบุคคลดีเด่น
5. รางวัลผู้ทรงคุณค่ากีฬามวยดีเด่น
6. รางวัลครูมวยไทยสวยงามดีเด่น
7. รางวัลผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างประเทศดีเด่น
และ 8. ผู้ให้การส่งเสริมสนับสนุนกีฬามวยดีเด่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น