“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563

คนที่เคยหนุ่มสาวหรือจะเป็น หนุ่มสาวยุคนี้ จำกันแม่นขึ้นใจ “วันที่ 14 กุมภาพันธ์” ถือว่าวันที่มีความหมายเป็น “วันแห่งความรัก” ที่ทั่วโลกเรียกกันในวันนี้ว่า “วาเลนไทน์เดย์” แต่เสาร์ที่จะถึง วันที่ 8 กุมภาพนธ์ 2563 ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า “วันสำคัญทางพุทธศาสนา” จะมีวัยรุ่นยุคใหม่ ระลึกได้หรือไม่……ในวันมาฆบูชา…..0000

วันสำคัญทาง พุทธศาสนา เข้าวัด – เข้าวาเพื่อปฎิบัติธรรม เคาะสนิมโลกีย์ ยึดมั่นปฎิบัติกันตาม ศิลห้าข้อ และสถานบันเทิงเริงรมย์ก็ปฎิบัติตาม ข้อกฎหมาย ในวันเสาร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ งดจำหน่ายสุรา หากฝ่าฝืนลักลอบจำหน่าย โทษระบุไว้……ทั้งปรับ – ทั้งจำ…….00000

พลเมืองโลกต่างหวาดผวากับ เชื้อไวรัสคุกคาม เราคนไทยก็ไม่ได้ไกลไปจาก อู่ฮั่นเมืองเกิดเหตุ แต่เราอยู่ทางนี้ก็ได้ส่งกำลังใจ สวดมนต์ภาวนา ไปถึงแผ่นดินใหญ่ให้ ชาวจีนสู้สู้ และอีกทางหนึ่งรวมน้ำใจจัดส่งอุปกรณ์ หน้ากากอนามัย รวมถึงปัจจัยในด้านเงิน เพื่อจัยซื้อ…..อุปกรณ์ด้านการแพทย์…..0000

และในโอกาสอันสำคัญนี้ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ จะจัดมอบสมทบทุนจัดซื้อ อุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยจะจัดมอบให้กับ ท่านกงสุลจีนประจำเชียงใหม่ ได้มีผู้มีจิตศรัทธาที่จะ ช่วยเพื่อนมนุษย์ ร่วมมอบเงินสมทบ อาทิ สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ท่านผู้อำนวยการ เชียงใหม่นิวส์ (ร่วม 10,000 บาท) วาสนา ทองสุข จากปางช้างแม่แตง (ร่วม 7,500 บาท) อ็อด พัชรมนฑ์ จากธนา กรุ๊ป สมาคมไทยล้านนาสปา (ร่วม 51,900 บาท) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ (ร่วม 2,000 บาท) ไทยซิลค์ วิลเลจ (ร่วมมอบหน้ากากอนามัย) มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จะร่วมในพิธีมอบครั้งนี้ที่ สำนักงาน ททท.เชียงใหม่……ในเวลาบ่ายโมงเศษ ๆ ……….0000

สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ผู้อำนวยการเชียงใหม่นิวส์

เช่นเดียวกันกับน้ำใจ คนวิทยุ ประกาศออกไปทางอากาศ “บ้อบบี้” ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาจะช่วยเหลือ พี่น้องชาวจีน เชิญร่วมกันบริจาค หน้ากากอนามัย – ปัจจัย จะจัดนำไปมอบใน วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 แจ้งความจำนงค์หรือนำไปมอบได้วันนี้ ที่สถานีวิทยุ…..GSSM 91.75……00000

บ้อบบี้-ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์

เขียนข่าวไปวานนี้ที่ “บิ๊กจูน” เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย เป็นตัวแทนจำหน่าย หน้ากากอนามัย ได้รับความสนใจจากสื่อรุ่นใหญ่ “ป๋าอยู่” วสันต์ ธัมทะมาลา รีบติดต่อด้วยตัวเองต้องการใช้ จำนวนมาก ไม่รู้ว่าจะซื้อไป แจกชาวบ้าน แต่คงไม่ได้ซื้อไป เพื่อใช้เอง เพราะสื่อกระดูกเหล็กเจ้านี้ ไม่กลัวกับเจ้าไวรัสโคโรนา เพราะใกล้ชิดกันอยู่ทุกเย็น เพราะดื่มวันละขวดสองขวด…..กับเบียร์ยี่ห้อโคโรนา……0000

ป๋าอยู่-วสันต์ ธัมทะมาลา

ยามเย็นน่าแวะไปนั่ง รับลมหนาว โชยเย็นสะบายชื่นใจกับมุมใหม่ที่หนุ่มนักเรียนนอก “โปรตู่” กิตติ ศรแก้ว ได้เปิดต้อนรับกับ “กราวน์ ลานนา” อยู่ด้านหน้าของ สโมสรกอล์ฟลานนา จัดต้อนรับในบรรยากาศ ลานเบียร์ ที่แวะไปนั่งดื่มแล้วจะ ชื่นใจในบรรยากาศ…..ชื่นตากับพีอาร์สวยหวาน…..000000

โปรตู่-กิตติ ศรแก้ว

นัดหมายประจำเดือนนี้ใน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ในช่วงบ่ายของวันนี้ ผศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม ท่านเลขานุการ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะประชุมพูดคุยกับคณะกรรมการ สรุปงานแม่โจ้ไนท์ และเรื่องสำคัญเตรียมรับเสด็จใน วันที่ 5 – 6 มีนาคม 2563 ที่จะเสด็จมาใน พิธีพระราชทานปริญญาบัตร……ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้….……00000

ผศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม

อีกหนึ่งงานใหญ่งานสำคัญที่จัดสืบสานกันมาทุกปีกับ งานฉลองศาลเจ้าปุงเถ้ากงเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดขึ้นใน วันที่ 6 – 13 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ในปีนี้ประธานมูลนิธิฯ สวัสดิ์ เจริญสุข พร้อมด้วยคณะกรรมการ ไพศาล โตวิวัฒน์ รองประธานมูลนิธิฯเชิญร่วมฉลอง 8 วัน – 8 คืน และร่วมประมูลของไหว้เจ้า เพื่อเป็นสิริมงคล จัดมหกรรมอาหารต้อนรับ บริเวณศาลเจ้า พร้อมชมอุปรากรจีน งิ้วคณะเตี่ยเกี๊ยะตงเกี่ยสุนเฮียง จัดแสดงให้ชมฟรี และในช่วงเก้าโมงเช้ามีพิธี ป่วงเซียน…..รำถวายแก่เทพเจ้า……0000

สวัสดิ์ เจริญสุข และคณะกรรมการ แถลงข่าวฉลองศาลเจ้าปุงเถ้ากงที่จะมีขึ้น วันที่ 6-13 กุมภาพันธ์ 2563

ทัดดาว

…………………………………………………………….

หวานชื่นคืนวาเลนไทน์……ชวนคู่จิ้น คู่รักสายกิน มาดวลบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นวันวาเลนไทน์ ที่ดวงตะวัน โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ เชิญมาฉลองวันแห่งความรัก กับหวานใจ คู่จิ้น เพื่อนรัก หรือครอบครัวอบอุ่น ด้วยบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น มาเติมความแซ่บให้รักซาบซ่าอีกครั้ง ในวันแห่งความรัก วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์นี้อิ่มอร่อยกับ บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นบาร์บีคิวและนานาชาติ ที่หลากหลายกว่า 50 รายการ โดยเฉพาะปลาดิบ สด ใหม่ เลือกทานได้ตามชอบใจ

ไม่ว่าจะเป็นปลาแซลมอน, ปลาทูน่า, ปลาซาบะ, ปูอัด, ปลาหมึกขาว, ข้าวปั้นหน้าต่าง ๆ ทาโก๊ะยากิ แซลม่อน ปลาหมึก หอยแมลงภู่ หัวปลาแซลม่อนต้มซีอิ้ว, เนื้อย่างซีอิ้ว, ปลาไข่ชุปแป้งทอด, ปลาซาบะย่างซอสมิโซ, บะหมี่เย็น, ขาไก่ราดซอสเอ๊กซ์โอ, ยากิโซบะ, ไข่ตุ๋นแบบญี่ปุ่น, ผักรวมอบกระเทียมเครื่องเทศ, เทมปุระรวมมิตร, บาร์บีคิว หมู – เนื้อ -ไก่ – ปลา, กุ้งเผา พร้อมน้ำจิ้มสามรสแซ่บเวอร์ ส้มตำ ยำไทย ครบรส ผลไม้รวม ขนมไทย เบเกอร์รี่นานาชนิด พลาดไม่ได้เลยกับ มัจฉะมะพร้าวอ่อนครีมโรลและ มินิ อาโวคาโด ชีสเค้ก กลมกล่อม หวานน้อย อร่อยนาน มูสช็อคโกแล็ต คาราเมลคัสตาร์ด, ทาร์ตผลไม้, บลูเบอร์รี่ ชีสเค้ก, บราวย์นี่, พานาคอตต้า, และไอศกรีมหลากรส ราคาท่านละ 480 บาทสุทธิ ทานได้ไม่จำกัดเวลา ตักวนไป

เริ่มเวลา 18.00 – 22.30 น. ที่ห้องอาหารตะวัน บนชั้น 2 โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ ย่านไนท์บาซ่าร์ และขอแนะนำเครื่องดื่ม จิบเพิ่มความกระชุ่มกระชวย ค็อกเทล คิสมี ที่ละ 149 บาทสุทธิ และ ม็อคเทล มายเลิฟ ที่ละ 99 บาทสุทธิ จิบเบา ๆ เพื่อเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกอีกนิด ในคืนวาเลนไทน์ สำรองที่นั่งที่ โทร 053 905000 หรือสายด่วน 095 145 0249 หรือจองผ่าน ออนไลน์ ออนเลิฟ ที่เฟซบุ๊ก ดวงตะวันโฮเท็ลชียงใหม่ ไว้มาเจอกันนะ.. จุ๊บ จุ๊บ

………………………………………………….

ดอกบานที่เหมืองแก้ว……หนาวนี้ที่มวลไม้ดอกบานสะพรั่งรับคิมหันต์ และที่แม่ริมได้เปิดงานไม้ดอกเหมืองแก้ว โดยได้รับเกียรติอย่างยิ่งจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ได้มาเป็นประธานในงานไม้ดอกเหมืองแก้วบาน

โดยมีผู้ใหญ่ สจ.จีรเดชจีแดง พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นและชาวประชาได้มาร่วมพิธีเปิดกันอย่างเนืองแน่น ด้วยบรรยากาศประทับใจ และจะสืบสานงานไม้ดอกบานที่เหมืองแก้ว แม่ริมนี้ ให้มีขึ้นทุกปีจากการสนับสนุนของ สจ.จีรเดช จีแดง ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่

0000000000000000000…………0000000000000000………….0000000000000

ร่วมแสดงความคิดเห็น