ตำรวจภาค 5 ร่วมกับตำรวจ ชปส.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง จับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติด

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2563 เวลา 07.30 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบชงภ., พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ., พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ. 6, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ., พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. พร้อม ชุด ชปส.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง, พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผบก.ภ.จ.ลำปาง, พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง, พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง, พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง ชุดตรวจยึดนำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง, พ.ต.ท.ชยุต ใจลังกา สว.ฯ หน.ชปส.กก.สส.ฯ

ได้ทำการจับกุมตัวต้องหา คือ นายอัครพงค์ บุญเกิด อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/2 หมู่ 9 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และนายชาญชัย หรือแบงค์ สายมูลแก้ว (หลบหนี) อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ 3 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 เมแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 2 เป้ (ประมาณ 139,000 เม็ด) นำตัวดำเนินคดี โดยกล่าวหา ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

สถานที่ตรวจยึดบริเวณห้องพัก ในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ลำปาง ทั้งนี้ก่อนการจับกุมสืบเนื่องจากวันที่ 5 ก.พ. 2563 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้ทำการจับกุมตัวนายอัครพงค์ บุญเกิด อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/2 หมู่ 9 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 743 เม็ด

จากการสอบสวนขยายผลนายอัครพงค์ ได้ให้การว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2563 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้เดินทางไปเก็บยาบ้าจำนวน 2 เป้ บริเวณอ่างเก็บน้ำแมะวะ ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ตามคำสั่งของนายแบ็งค์ จากนั้นเวลาประมาณ 02.00 น. ได้มาเปิดห้องห้องพัก ในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ลำปาง แล้วเอายาบ้ามาเก็บไว้ที่ห้องดังกล่าวโดยได้ค่าจ้างจากนายแบ็งค์ เป็นยาบ้าจำนวน 4 ถุง (ประมาณ 800 เม็ด) เวลาประมาณ 04.00 น. ได้เอากุญแจห้องพัก ไปให้นายแบ็งค์ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ลำปาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ให้ชุด ชปส.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ดำเนินการตรวจสอบ โดยได้ประสานกับผู้ดูแลอะพาร์ตเมนต์ ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่ามีการนำยาบ้ามาพักไว้ที่อะพาร์ตเมนต์ดังกล่าวจริง และตรวจสอบการทราบว่า
– เวลาประมาณ 14.00 น. นายอัครพงค์ ได้เช็คเอ้าท์ และออกจากที่พัก
– เวลาประมาณ 15.08 น. นายชาญชัย หรือแบ็งค์ สายมูลแก้ว ได้มาเปิดห้องพัก โดยมากับชายไทยไม่ทราบชื่อ
และในช่วงที่เข้าตรวจสอบก็ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดอยู่ภายในห้องพักที่นายชาญชัยเปิดไว้ จากนั้นจึงขอกุญแจสำรองเปิดห้องพัก ที่เพื่อตรวจสอบภายในห้อง ปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 2 เป้ ซุกซ่อนไว้ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้นได้จัดวางกำลังเฝ้าจุดไว้หากพบว่านายชาญชัย หรือผู้หนึ่งผู้ใดเข้าไปเอายาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ภายในห้อง ก็จะดำเนินการจับกุมทันที แต่หลังจากเฝ้าจุดตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 5 ก.พ. 2563 จนถึงเวลา 07.00 น. ของวันที่ 7 ก.พ. 2563 ก็ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดมาที่ห้องพักในอะพาร์ตเมนต์อีกเลย คาดว่าคงจะไหวตัวทันหลบหนีไปแล้ว จึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าดังกล่าวไว้ โดยได้ประสานกับ จนท.ศพฐ.5 และ พงส.สภ.เมืองลำปาง ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น