จ.ตาก จัดพิธีสวนสนาม วันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 66 ปี

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 นายกองเอก อรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีสวนสนาม ในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 66 ปี ประจำปี 2563 โดยมีรองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตาก ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดตาก อัยการ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธี เริ่มด้วยการประกอบพิธีสงฆ์

เพื่ออุทิศให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิต ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตาก นำกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงประจำกอง และอ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน

จากนั้นจึงเป็นพิธีสวนสนามของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 240 นาย หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสวนสนาม ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตาก ได้มอบเข็มอาสารักษาดินแดนแก่กำลังพล ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น มอบทุนมูลนิธิอาสารักษาดินแดนฯ นางจิณณารัตน์ สัมพันธรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และคณะ มอบทุนการศึกษาของชมรมแม่บ้านมหาดไทย ให้แก่บุตรสมาชิกอาสารักษาดินแดน และบุตรสมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย

กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน เป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 66 เพื่อระลึกถึงความสำคัญของการจัดตั้งหน่วย และร่วมสดุดีต่อวีรกรรม คุณงามความดีของอาสารักษาดินแดน ที่ได้เสียสละชีวิต แรงกายและแรงใจ สร้างประโยชน์ให้แก่ส่วนรวม ซึ่งถือเป็นกำลังพลภาคประชาชนที่สำคัญในการปฏิบัติงานร่วมกับทุกภาคส่วน

ทั้งงานพิธีสำคัญต่าง ๆ การรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม รวมทั้งการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันกองอาสารักษาดินแดน ได้ยกระดับขีดความสามารถจนกลายเป็นกำลังหลักสำคัญ ในการรักษาความสงบของประเทศ ณ บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น