มทบ.37 พร้อมรับมือไฟป่าหมอกควันฤดูแล้ง

เวลา 14.00 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 พล.ต.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.มทบ.37 ในฐานะ ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มลฑลทหารบกที่ 37 ได้ตรวจความพร้อมชุดปฏิบัติการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี มลฑลทหารบกที่ 37 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ร.17 พัน 3 ในพระองค์ฯ โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช โดยได้มีชุดปฏิบัตการร่วมภาระกิจจำนวน 36 ชุด เพื่อเตรียมความพร้อมใน 36 ตำบลเสี่ยงตามแผนปฏิบัตการไฟป่าและหมอกควัน จ.เชียงราย

โดยในการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ ได้มีการนำเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการดับไฟ และช่วยเหลือประชาชนออกมาตรวจสอบความพร้อม ร่วมไปถึงชุดแพทย์ที่ได้สาธิตวิธีการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ประสบเหตุถูกไฟไหม้ จากการเข้าทำการดับไฟป่า และประชาชนผู้ประสบภัย

พล.ต.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง กล่าวว่า ในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อปฏิบัติการร่วมกับฝ่ายพลเรือน ในการช่วยเหลือปัญหาหมอกควันที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้งที่ใกล้จะมาถึง ซึ่งในปีที่ผ่านมา พบว่าจังหวัดเชียงรายได้เกิดไฟป่าหลายจุดและมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ในปีนี้จึงได้มีการเตรียมความพร้อมในกรรับมือกับปัญหาดังกล่าวและเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น