ภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ระดมเงินช่วยเหลือพี่น้องชาวจีน

วันนี้ (7 ก.พ. 63) ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการมอบเงินบริจาคให้กับสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับ นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ โดยมี Ms.Xu Qian รักษาการแทน กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวจีนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ยินดีและพร้อมที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวจีนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งให้กำลังใจกับพี่น้องชาวจีนที่กำลังที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ก้าวผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว

สำหรับยอดบริจาคครั้งนี้มีจำนวน 80,400 บาท ซึ่งเป็นการระดมทุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ สมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ สมาคมโรงแรมไทยล้านนาสปา ปางช้างแม่แตง Tree Top Flight Flying และศูนย์ความเป็นเลิศด้านไมซ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมกันระดมเงินบริจาค เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวจีน นอกจากนี้ยังมีการมอบหน้ากากอนามัยให้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น