บช.ปส.ร่วมกับ ทหารพราน ปะทะขบวนขนยาไอซ์ ราคาร่วม 100 ล้านบาท! อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

บช.ปส.ร่วมกับ ทหารพราน ปะทะขบวนขนยาไอซ์ 100 ล้านบาท

เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 01.00 น.ได้มีการปะทะของ ชุดปฏิบัติการ บช.ปส.และทหารพรานปะทะกันกับกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาไอซ์เข้ามาส่งนายทุน ได้เกิดการปะทะยิงกันที่ข้างถนน 1089 แม่อาย จ.เชียงใหม่-แม่จัน จ.เชียงราย ข้างร้านอาหารร้างแม่อายธารา ต.แม่อาย อ.แม่อาย ทางชุดปฏิบัติการปลอดภัยแต่ฝ่ายตรงกันข้าม ประมาณ 10 คน มีอาวุธครบคน ได้ยิงเพื่อเปิดทางหนีกับเจ้าหน้าที่ และได้รับบาดเจ็บหลายคน พร้อมกับหลบหนีออกนอกประเทศไปได้ในช่องทางธรรมชาติ ยิงกันประมาณ 3-5 นาที ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุห่างจากเขตชายแดน ประมาณ 6 กิโลเมตร

ทาง พล.ต.ท.ชินภัทร์ สารสิน ผู้บัญชากา รกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และพล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต. วัชระ ทิพย์มงคล ผู้บังคับการ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เข้าที่เกิดเหตุปะทะกัน เพื่อเข้าตรวจพื้นที่เกิดเหตุและตรวจยาไอซ์ ที่เจ้าหน้าที่ได้ปะทะและสามารถสกัดกั้นได้ยาไอซ์ จำนวน 7 กระสอบฟาง และนับจำนวนได้ 100 ห่อๆละ 1 กิโลกรัม เป็นจำนวน 100 กิโลกรัม ประมาณราคาร่วม 100 ล้านบาท แต่จากราคาในพื้นที่ชายแดนประมาณ 20 ล้านบาท

จากการที่ได้ทราบจากสายลับว่า จะมีการส่งยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จำนวนมาก ทาง พล.ต.ท.ชินภัทร์ สารสิน ผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สั่งการให้ชุดปฏิบัติการเข้าพื้นที่ร่วมบูรณการ กับทางกองบังคับการ วบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 และตำรวจ สภ.แม่อาย ตำรวจตระเวนชายแดน 334 ฝ่ายปกครอง อ.แม่อาย ได้ร่วมบูรณาการวางแผนเพื่อสกัดกั้นขบวนการยาเสพติดร่วมกัน จนสามารถสกัดกั้นขบวนการลักลอบนำยาไอซ์เข้าไทย เพื่อส่งขายยังเมืองชั้นในต่อไป

พล.ต.ท.ชินภัทร์ สารสิน ผู้บัญชาการฯ กล่าวในการปฏิบัติการทุกครั้ง จะเน้นเรื่องให้เจ้าหน้าที่ระวังตัวให้ปลอดภัยที่สุด เพราะทราบว่าพวกขบวนการนี้ จะมีอาวุธปืนและระเบิดในการคุ้มครองกลุ่มลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศ และจะมีการสืบทราบจากการข่าวให้แน่ชัด เพื่อการปฏิบัติการจะได้เกิดความสำเร็จ และเน้นให้ทำงานร่วมกันกับส่วนราชการทุกฝ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น