(มีคลิป) เชียงใหม่โชว์อลังการ ขบวนบุปผชาติ มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 44 นทท.แห่ชมเนืองแน่น

วันที่ 8 ก.พ. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการจัดงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นงานที่ได้รับความสนใจ จากทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งในปีนี้บรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ได้มีการแจ้งปิดถนนหลายสายในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อเตรียมขบวนแห่รถบุปผชาติเคลื่อนผ่าน โดยขณะที่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถบุปผชาติ งานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ซึ่งในปีนี้มีขบวนรถบุปผชาติมากถึง 24 ขบวน แต่ละขบวนได้มีการนำดอกไม้นานาชนิด มาประดับตกแต่งอย่างสวยงามอลังการ พร้อมทั้งมีการแสดงแสง สี เสียง ที่งดงาม และตระการตา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก ที่ให้ความสนใจเฝ้ารอชมตลอดสองข้างทาง ตั้งแต่สะพานนวรัฐไปตามถนนท่าแพ และเส้นทางตามคูเมืองไปจนถึงสวนสาธารณะหนองบวกหาด

สำหรับการจัดงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ ครั้งที่ 44 ประจำปีนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน และประชาชน ร่วมกันจัดงานดังกล่าวขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ สวยงามตระการตา เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ ได้สัมผัสความสวยงามของเหล่าบรรดาไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายพันธุ์

โดยการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเชิดชูวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ เเละเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึก ในการอนุรักษ์การเป็นดินแดนดอกไม้งามนาม นพบุรีศรีนครพิงค์ ให้คงอยู่ตลอดไป พร้อมกับได้ร่วมแรงกายแรงใจปลูกไม้ดอกไม้ประดับ เพื่อสร้างเมืองเชียงใหม่ให้เป็น เมืองแห่งดอกไม้บานตลอดปี รวมทั้งเพื่อสร้างความสนใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เข้ามาเที่ยวชมความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น

นอกจากนี้ การจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งมีจุดจัดงานอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ, ประตูท่าแพ และสวนสาธารณะหนองบวกหาด ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การประกวดนางงามบุปผชาติ และนางงามบุปผชาตินานาชาติ ตลอดจนกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมาก ซึ่งคาดว่าตลอดการจัดงานในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยว และก่อให้เกิดเงินรายได้สะพัดในจังหวัดเชียงใหม่ หลายร้อยล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น