ดวลปืนสนั่นบ้านเวียงทอง! ระหว่างลูกพี่ลูกน้อง ปัญหาทะเลาะขัดแย้งเสียงดังจากการเอาไม้ลงจากรถ

เรื่องราวความขัดแย้งระหว่างลูกพี่ลูกน้องบ้านใกล้กันเป็นเหตุถึงยิงกันตาย เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.อัศดง คำแปงคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.สูงเม่นอยู่นั้น ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่ หมู่ 4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น มีผู้เสียชีวิต หลังรับจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.ธนา กาวีแดง รองผกก.สส.สภ.สูงเม่น พ.ต.ต.สีหราช สุคันธมาลา สว.สส.สภ.สูงเม่น พ.ต.ท.ชัยรัตน์ เครื่องดี รองผกก.ป.สภ.สูงเม่น พ.ต.ท.ทัดเทพ โชติเดโชชัย สวป.สภ.สูงเม่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ร่วมกับ น.พ.จิรายุทธ์ พุทธรักษา แพทย์เวร รพ.สูงเม่น และหน่วยกู้ภัยสูงเม่น

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุมีบรรดาประชาชนที่ทราบข่าวมาดูที่เกิดจำนวนมาก ที่เกิดเหตุอยู่หน้าร้านไม้อิงยม ไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น พบร่าง นายพร มั่งมูล 52 ปี บ้านเลขที่ 24 ม.4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น นอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนนหน้าร้านไม้ มีบาดแผลถูกยิงที่ใบหน้า 1 นัด ใกล้ร่างผู้เสียชีวิต พบมีปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 1 กระบอก ปลอกกระสุน 2 นัด ตรวจสอบที่หน้าต่างของร้านไม้ มีร่องรอยกระสุนปืนลูกซองเป็นรู จำนวน 6 เม็ด

จากการสอบสวนทราบชื่อมือปืนรายนี้ คือ นายประทวน ชุ่มเชย อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ 4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ที่มีบ้านอยู่เยื้องกับร้านไม้ ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่บริเวณหน้าแข้ง ผู้เห็นเหตุการณ์ได้นำส่ง ร.พ.แพร่ เพื่อทำการรักษาตัว เจ้าหน้าที่ขุดสืบสวน จึงได้ประสานชุดสืบสวน ภ.จว.แพร่ นำโดย พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส. ภ.จว.แพร่ พ.ต.ต.ดิเรก กาศจัก สว.สส.สภ.เมืองแพร่ นำกำลังไปควบคุมตัวที่ รพ.แพร่ เพื่อทำการสอบสวน

จากการตรวจสอบภายในบ้านของ นายประทวนฯ พบปลอกกระสุนปืนลูกซองสีเขียว 1 ปลอก ตกอยู่ลานหน้าบ้าน พบรถกระบะ โตโยต้า สีบอร์นทอง ทะเบียน ณธ 3953 กรุงเทพมหานคร ที่ฝาท้ายมีร่องรอยกระสุน 1 นัด มีรอยกระสุนปืนอีก 1 นัด ตรงเสาปูนภายในบ้าน ส่วนหน้ารถที่เป็นบันไดเข้าบ้าน มีรองเท้าเปื้อนเลือดและรอยเลือดจำนวนมาก จากการตรวจสอบโดยละเอียดพบว่าในถังขยะภายในบ้านมีปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานเพื่อประกอบคดี

นายประทวนฯ มือปืนให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับนายพรฯ ก่อนที่ นายพรฯ จะใช้ปืนไล่ยิงตนเองจำนวนหลายนัด และมี 1 นัด ยิงถูกหน้าแข้งของตนเองได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงได้วิ่งเข้าไปในบ้าน เพื่อไปเอาปืนลูกซอง ออกมายิงป้องกันเอง 1 นัด ถูกนายพรฯ ล้มลง จากนั้นตนเองจึงได้เอาปืนไปทิ้งในถังขยะ และให้ญาตินำไปรักษาที่ รพ.แพร่ ดังกล่าว สำหรับสาเหตุที่ลูกพี่ลูกน้องทะเลาะกันเรื้อรังมานาน ทั้งเรื่องต้นมะพร้าว ที่จอดรถ และการจอดรถเอาไม้ลง ก่อนตัดสินปัญหาด้วยปืนคนละกระบอก

ร่วมแสดงความคิดเห็น