“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563

จัดมาแล้วเป็นปีที่ 44 “มหกรรมงานไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่” ที่ทุกปีที่ผ่านมา “ทัดดาว” จะต้องเข้าไปมีบทบาท ร่วมกิจกรรม ตั้งแต่การจัดประกวด “ธิดาบุปผชาติ” และการมีส่วนร่วมเรื่อง ขบวนแห่รถบุปผชาติ ครั้งนี้ที่จัดมา ยอมรับว่าใจหายวาบ เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เป็นขาประจำ นักท่องเที่ยวชาวจีน…..ปีนี้หายหน้าหมด……

มหกรรมไม้ดอกเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 กับพิธีเปิดที่สวนบวกหาด

เป็นอันรู้กันดีว่า เชื้อไวรัสระบาด แล้วเรายังเดาไม่ได้ว่าจะยาวนานแค่ไหน ผลกระทบที่รุนแรงต่อธุรกิจการท่องเที่ยว เห็นได้ชัดกับงานที่จัดผ่านไป “งานไม้ดอก” ไม่รู้เหมือนกันว่าจะลากยาวไปถึง เทศกาลงานสงกรานต์รึไม่?? รายได้จากการท่องเที่ยวที่เป็น เส้นเลือดใหญ่ของเรา ก็ต้องทำใจหาทางสู้กันต่อไป อย่าให้เส้นเลือดของเรา…..ต้องมาตีบตัน…….

ขบวนแห่รถไม้ดอก

ถึงเราจะต้องเจอวิกฤติขาลง ด้านการท่องเที่ยว แต่ต้องขอชมผู้รับผิดชอบเรื่องการจัด “งานไม้ดอก” ก็ยังเบ่งบานสร้างสีสัน กับการจัดเตรียมงาน ไม่ว่าจะเป็นการจัดประกวด-ขบวนแห่รถบุปผชาติ ได้รับความร่วมมือจาก ทางอำเภอ-หน่วยงานต่าง ๆ -สถาบันการศึกษา และผลงานที่ออกมายังสร้างความตรึงใจ……ให้แก่ผู้ร่วมชม………

เยาวชนจากสถาบันต่าง ๆ มาร่วมสร้างสีสันในขบวนงานไม้ดอก

และในค่ำคืนการจัดประกวดธิดาบุปผชาติ ที่จัดประกวดสืบสานมาทุกปีกับ สาวสวยไทย และสาวสวยจากนานาชาติ และผลการตัดสินสาวลูกช้าง มานิดา แก้วใหม่ นักศึกษานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครองตำแหน่งชนะเลิศพร้อมรองอีกสี่ ภาวิณี วรรณทอง-ศิริกัญญา ค้ำคูน-กันติชา ทองจันทร์ และสาวลูกแม่โจ้ เกตุมาลา แข็งแรง นอกจากได้ตำแหน่ง รองธิดาบุปผชาติ ยังเข้าตาบรรดานักข่าว พ่วงอีกตำแหน่ง…….ขวัญใจสื่อมวลชน………

ธิดาบุปผชาติไทยและเทศ
กนกพร พรรณเทวี รองนายกเหล่ากาชาดเชียงใหม่สวมมงกุฎให้ มานิดา แก้วใหม่
อินสม ปัญญาโสภา มอบรางวัลขวัญใจสื่อเกตุมาลา แข็งแรง

และเวทีเดียวกันนี้ที่เรียกเสียงปรบมือกึกก้อง สวนบวกหาด กับการประกวดที่น่ารัก ธิดาบุปผชาติอินเตอร์ ที่เข้าร่วมประกวดกัน หลายเชื้อชาติ และสุดท้ายผลการตัดสิน สาวฝรั่งเศส ที่เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่มีชื่อว่า Miss Lia Voisin คว้าตำแหน่งชนะเลิศ และรองอีกสองนางสาว Miss Yan Fei Lui นักศึกษาอยู่เชียงใหม่ได้หกเดือน จากแดนมังกร และรองอีกสาวเจ้าหนึ่ง Miss Sonia Quenard ที่เดินทางมาไกล เพื่อเรียนภาษาไทย จากดินแดนน้ำหอม ครองตำแหน่งรองชนะเลิศ และผิวสีแทน เข้าตานักข่าว……ครองขวัญใจสื่อมวลชน……..

ธิดาบุปผชาติอินเตอร์ ชนะเลิศ และรองสาวฝรั่งเศส ที่ครองตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชนรับถ้วยรางวัล “ทัดดาว”เป็นผู้มอบ
ดร.วุฒิพงศ์ ถายะพิงค์ และ อ.เบน การญ์วิทย์ วงษ์ทอง มอบรางวัลให้รองธิดาบุปผชาติ

ขับรถให้คนสวยนั่งใน งานไม้ดอก ยิ้มหัวใจพองคับอกไปหลายวัน “ป๋าเรก” เกียรติศักดิ์ สิงหครา คนเป็นประธานชมรมรถโบราณล้านนา อีกไม่กี่วันนี้ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ได้ยิ้มกว้างต้อนรับสหายใหม่ สมาชิกสโมสรไลออนส์ 2 ท่านที่มาร่วมอุดมการณ์ ไลออนบุษราคัม วีระนาคินทร์ -ไลออนทิชาชาติ พิทท์เมน เพื่อน ๆ ชาวสิงโตจะจัดต้อนรับ หกโมงเย็น จะจัดพิธีขี้นที่ห้องโยธากา…..โรงแรมรัตนโกสินทร์…….

เฮียเรก-ไลออน เกียรติศักดิ์ สิงหครา จัดต้อนรับพิธีสองสมาชิกใหม่ชาวสิงโต

อีกไม่กี่วันมาถึงแล้ว 14 กุมภาพันธ์-วันวาเลนไทน์ แล้วคุณ ๆ นัดกันไว้แล้วหรือยังกับคนรักคนรู้ใจ หากจะนัดกันไปไหน ยังนึกไม่ออก หนุ่มใหญ่มือบันเทิงอาชีพ พิทักษ์ ศรีศิล ที่ขอมาอยู่เชียงใหม่กับธุรกิจถนัดมือ ร้านศรีนครพิงค์ ที่จะเอาฤกษ์วันแห่งความรัก แกรนด์โอเพ่นนิ่ง กับร้านใหม่นี้ที่เปิดอยู่ริมฝั่งน้ำปิง-เชิงสะพานรัตนโกสินทร์ จัดบรรยากาศประทับใจแบบมนต์เมืองเหนือ มาฟังกันเพลิน ๆ ม่วนกับวงปั๊กกะตืน แล้วยังครื้นเครงกับศิลปิน แอ๊ดคารามาย…..จัดไว้ต้อนรับคุณ ๆ……..

พิทักษ์ ศรีศิล เชิญร่วมเปิดร้านศรีนครพิงค์ วันที่ 14 กุมภาพันธื 2563

ทัดดาว

ร่วมพบปะสังสรรค์….เมื่อค่ำวันก่อน อ.อำไพ ซีแฮน ได้นัดหมายผู้ใหญ่เคารพนับถือและเพื่อนสนิทมิตรสหาย มาร่วมพบปะสังสรรค์กันแบบกันเองที่ภัตตาคารตูลู่ และยังได้รับเกียรติจาก “เจ้ายาย” ดร.แจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ได้มาร่วมอวยพรในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ให้แก่เพื่อน ๆ สมาชิก 12 อินทรีย์ พร้อมรับคำโอวาทที่เป็นข้อคิดจากเจ้ายาย เพื่อนำไปปฎิบัติเป็นคุณประโยชน์ต่อสังคมท้องถิ่นสืบไป พร้อมนี้ยังได้มอบของขวัญปีใหม่ให้แก่ทุกท่านที่ได้มาร่วมงานด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น