(มีคลิป) นาทีชีวิต! แพทย์ปั้มหัวใจคนขับสี่ล้อแดง วูบคาพวงมาลัย

เมื่อเวลาประมาณ 9.20 น. วันที่ 8 ก.พ. 2563 ภาพนาทีชีวิต ขณะที่ทีมแพทย์กู้ชีพของโรงพยาบาลแมคคอร์มิค กำลังพยายามช่วยชีวิต นายธรรมศักดิ์ เทพศักดื์ อายุ 64 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนอยู่ที่ บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 1 ต.สันมะค่า อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ซึ่งเป็นคนขับรถโดยสารรับจ้างสี่ล้อแดง

โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่นายธรรมศักดิ์ ขับขี่รถโดยสารับจ้างสี่ล้อแดง ซึ่งรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเต็มลำรถ เพื่อนำไปส่งที่สถานีขนส่งอาเขต มาตามเส้นทางถึงช่วงสี่แยกเชิงสะพานนครพิงค์ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำปิง แต่เกิดอาการวูบและหมดสติ ฟุบคาพวงมาลัย ทำให้รถเสียหลักไปชนกับรถคันหน้า แต่โชคดีที่เป็นช่วงออกจากแยกไม่ได้ใช้ความเร็ว จึงชนไม่แรงมาก ทำให้ผู้โดยสารในรถไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคู่กรณีเห็นว่าไม่เสียหายมาก ประกอบกับคนขับอาการค่อนข้างหนัก จึงไม่เอาความและได้รับแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ให้ส่งทีมแพทย์มาช่วยเหลือ ซึ่งทีมแพทย์ของโรงพยาบาลแมคอร์มิค อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาถึงภายในเวลาไม่กี่นาที พบว่า นายธรรมศักดิ์ ได้หมดสติ และไม่หายใจ จึงได้นำร่างออกจากรถมาที่ฟุตบาทข้างทาง ก่อนที่จะทำการช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ก็ยังไม่เป็นผลจนผ่านไปนานเกือบ 30 นาที จึงได้เคลื่อนย้ายร่าง ไปยังโรงพยาบาลแมคคอร์มิค

ล่าสุดนายธรรมศักดิ์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ทั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งต้องรอส่งศพไปชันสูตรที่แผนกนิติเวชน์ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป ซึ่งขณะนี้ทางญาติกำลังเดินทางมาจากจังหวัดเชียงราย เพื่อติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น