ธุรกิจประเดิมทัวร์ลังกาวีเจ๋ง ปั่นคว้ารองแชมป์สเตจแรก “เสธ.หมึก” ชื่นชมผลงานดี

“ธุรกิจ” ประเดิมได้สวย คว้ารองแชมป์ ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ เปโตรนาส เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2020 ที่ประเทศมาเลเซีย ในสเตจแรกมาครอง พร้อมทั้งรั้งรองแชมป์เจ้าความเร็ว และรองแชมป์เจ้าเอเชีย อีกด้วย โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ “ยีฟเกนีย์ เฟโดรอฟ” นักปั่นจากคาซัคสถาน ด้าน “พลเอกเดชา” ชื่นชมทำผลงานได้ดี พร้อมทั้งขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจไปเชียร์นักปั่นไทยด้วย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งทีมจักรยานอาชีพทีมชาย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ “เปโตรนาส เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2020” ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 7-14 ก.พ. 63 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับ ยูซีไอ โปรซีรี่ส์ มีทีมจักรยานอาชีพจากทั่วโลกเข้าร่วม 21 ทีม มีนักปั่นรวมทั้งสิ้น 123 คน โดยนักปั่นไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม จำนวน 6 คน ประกอบด้วย “ป๋อม” ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, “วุฒิ” สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, “ดอย” สิบตำรวจตรี นวุติ ลี้พงษ์อยู่, “มะตูม” จ่าอากาศเอก พีรพล ชาวเชียงขวาง, “เฟรม” นายธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ “อเล็กซ์” นายอริยะ พูลสวัสดิ์ นักปั่นสัญชาติลาว

พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 63 ตนเองได้รับรายงานจาก “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวไทย ถึงการชิงชัยสเตจแรก เส้นทางในเมืองกูชิง ระยะทาง 86.5 กม. ผลปรากฏว่า “ป๋อม” ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ได้รองแชมป์ ด้วยเวลา 1.51.04 ชั่วโมง ส่วนแชมป์สเตจแรกตกเป็นของ ยีฟเกนีย์ เฟโดรอฟ จากทีมวีโน-แอสตานา มอเตอร์ ของคาซัคสถาน เวลา 1.51.01 ชั่วโมง เฉือนชนะ ธุรกิจ ไปเพียง 3 วินาที ด้านอันดับที่ 3 ได้แก่ อาเหม็ด ออร์เคน นักปั่นชาวตุรกี จากทีมซาปูระ ไซคลิง ของมาเลเซีย เวลา 1.52.18 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ธุรกิจ ยังคว้าอันดับ 2 เจ้าความเร็ว หรือ IS (Intermediate Sprint) ใน IS ที่ 2 และ IS ที่ 3 ด้วย โดยมี ยีฟเกนีย์ เฟโดรอฟ ได้ที่ 1 ใน IS 2 และ IS 3 เช่นกัน ส่งผลให้ ยีฟเกนีย์ เฟโดรอฟ กวาดรางวัลไปทั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวม, ผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว และเป็นผู้นำเจ้าเอเชีย ส่วน ธุรกิจ ก็รั้งอันดับ 2 เวลารวม, อันดับ 2 เจ้าความเร็ว และ อันดับ 2 เจ้าเอเชีย

สำหรับการแข่งขันในเสตจที่ 2 เส้นทางจากกัวเตอเริงกานู ไปยังเคอร์เต ระยะทาง 175.5 กม. ยีฟเกนีย์ เฟโดรอฟ จากทีมวีโน-แอสตานา มอเตอร์ กวาดไปทั้งผู้นำเวลารวม ได้สวมเสื้อเหลือง, เจ้าความเร็ว ได้สวมเสื้อเขียว, เจ้าเอเชีย ได้สวมเสื้อขาว แต่ เฟโดรอฟ จะสวมเสื้อเหลืองออกสตาร์ทในสเตจ 2 ซึ่งเป็นเสื้อที่มีศักดิ์ศรีสูงสุด ดังนั้นในส่วนของเสื้อเขียว ซึ่งศักดิ์ศรีรองลงมา ก็จะตกเป็นของ ธุรกิจ ในฐานะนักปั่นที่มีคะแนนรวมเจ้าความเร็วเป็นอันดับ 2 ขณะที่เสื้อขาว เป็นของ ไอแมน คาห์ยาดี นักปั่นอินโดนีเซีย ของพีจีเอ็น โร้ด ไซคลิง ทีม ซึ่งรั้งอันดับ 3 เจ้าอาเซียน

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า จากการที่ ธุรกิจ ประเดิมคว้ารองแชมป์ในสเตจที่ 1 ของการแข่งขัน เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี นับว่าเป็นผลงานที่น่าชื่นชมในผลงาน ซึ่งธุรกิจ เป็นนักกีฬาทีมชาติ ที่เป็นตัวอย่างที่ดีอีกคนหนึ่ง อยู่ในระเบียบวินัย ไม่แหกคอกหรือแหกกฏระเบียบ เชื่อฟังผู้ฝึกสอน และเขาก็สามารถทำผลงานได้ดี การแข่งขันรายการนี้เพิ่มเริ่มต้น ยังเหลืออีกหลายสเตจ ก็ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักปั่นไทยที่ลงแข่งขันในนามทีมอาชีพ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม กันมาก ๆ เพื่อให้พวกเขามีกำลังใจสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น