ดอกฝ้ายคำ เหลืองอร่าม จุดชมวิวบ้านดอยล้าน สะกดนักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณจุดชมวิว 360 องศา หมู่บ้านดอยล้าน ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ปรากฎดอกฝ้ายคำ หรือ ดอกสุพรรณิการ์ บานเหลืองสะพรั่งไปทั้งสองฟากถนนสู่ดอยช้าง มีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปเซลฟี่เก็บภาพสวยงามลงมาอวดกันเป็นที่สนุกสนาน

ดอกฝ้ายคำ หรือดอกสุพรรณิการ์ บนถนนเส้นนี้ เกิดจากแนวคิดอยากให้ถนนสายท่องเที่ยวมีความสวยงามตามฤดูกาลของ นางภัทราวดี สุทธิธนกูล สมัยดำรงตำแหน่งนายอำเภอแม่สรวย จ.เชียงราย โดยได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่นำต้นฝ้ายคำหรือสุพรรณิการ์ ขึ้นมาปลูกไว้ตลอดสองฝั่งเส้นทางบริเวณจุดชมวิว 360 องศา บ้านดอยล้าน เส้นทางสู่ดอยช้าง เพื่อเป็นถนนสายท่องเที่ยวของชุมชนในอนาคต เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งปัจจุบันได้เติบโตเป็นต้นไม้ทรงเสน่ห์ออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งตลอดเส้นทาง และเมื่อดอกที่บ้านเต็มที่ร่วงโรยแล้วจะตกลงบนพื้นถนน สร้างสีสันสวยงามอร่ามตาแก่ผู้สัญจรไปมาทำให้อดใจไม่ไหวพากันลงมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ทางด้าน นางภัทราวดี สุทธิธนกูล นายอำเภอพาน กล่าวว่าตนเองได้เดินทางขึ้นมาชื่นชมทุกปี และประทับใจมาก อยากเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมความงดงามของดอกฝ้ายคำ หรือ ดอกสุพรรณิการ์ ที่กำลังบานเหลืองสะพรั่งบริเวณจุดชมวิวบ้านดอยล้าน ดอกจะบานในช่วงเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี หากประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมในช่วงนี้ จะได้ชื่นชมความงดงามของดอกฝ้ายคำที่กำลังบานสะพรั่งและไม่ผิดหวัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น