คนร้ายยิงปืนใส่บ้าน ทั้งกลางวันกลางคืน ตำรวจเร่งติดตาม

วันที่ 9 ก.พ. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านที่ 400/66 หมู่ 6 ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย หลังคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงบริเวณหน้าบ้านและยิงเข้าไปในบ้านถึง 2 ครั้ง

ซึ่งครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมาและเมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้น มีรั้วสูงมิดชิด อยู่ภายในเนื้อที่กว่า 100 ตารางวา โดยประตูรั้วล็อคอยู่ ภายในบ้านไม่มีใครอาศัยอยู่ พบเพียงรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในบ้าน

เจ้าหน้าที่ต้องปีนรั้วเข้าไปเก็บหัวและปลอกกระสุนที่อยู่ภายในบ้าน ตรวจสอบที่ประตูรั้วพบว่ากระสุนโดนเหล็กทะลุเข้าไปในบ้านโดนท่อประปาแตก ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้าน เพราะพากันหนีออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อคืน จึงไม่มีใครได้รับอันตราย

การก่อเหตุในครั้งนี้ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ข้างเคียงเป็นอย่างมาก จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณข้างเคียงพบว่า คนร้ายเป็นชายคนเดียวอายุประมาณ 38-45 ปี สวมเสื้อลายพรางแขนยาวสวมหมวกไหมพรม ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาก่อเหตุ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ได้มีรถยนต์กระบะต้องสงสัยมาวนสองสามรอบ จากนั้นเมื่อกลางดึกและตอนเที่ยงก็ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาก่อเหตุยิงอย่างอุกอาจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานสาเหตุการก่อเหตุน่าจะมาจากเรื่องชู้สาวและเรื่องส่วนตัว ซึ่งจะเรียกเจ้าของบ้านมาสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อเป็นหลักฐานขอศาลจังหวัดเชียงรายอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น