ผู้เฒ่าชรา 80 ปี นอนเฝ้าบ้านคนเดียวแล้วเกิดไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลังถูกไฟลวก

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.40 น. พ.ต.ท.ภัทราวุธ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เวียงสา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้าน ตำบลแม่ขะนิง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธนกฤต ภูมมินทร์ ผกก.สภ.เวียงสา จ.น่าน / พ.ต.ท.พิสุทธิ์ รุ่งกลิ่น รอง ผกก.สส.สภ.เวียงสา / พ.ต.ต.สิริพงษ์ ไชยปัญญา สว.สส.ฯ และนายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน / นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน / นายนิวัฒน์ งามธุระ ปลัดจังหวัดน่าน / นายเฉลิมกิตต์ กฤตยาวิเศษศักดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองรักษาราชการแทนนายอำเภอเวียงสา / นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง (ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.เวียงสา) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.แม่ขะนิง พยายามควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ บ้านไม้ชั้นเดียวปลุกติดดิน หลังคามุงด้วยสังกะสีซึ่งเป็นบ้านของนายคำ คำแคว่น อายุ 80 ปี บ้านเลฃที่ 43 หมู่ 5 ต. แม่ขะนิง. อ. เวียงสา จ.น่าน สามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านหลังอี่นได้ บ้านต้นเพลิงถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่วนนายคำ เจ้าของบ้านบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกไฟลวก เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอบตแม่ขะนิงได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้นแล้ว

พ.ต.ท.ภัทราวุธ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เวียงสา จากการสอบสวนนายคำฯ ในเบื้องต้นทราบขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นตนเองได้นอนอยู่ภายในบ้าน ตนเองได้ตกใจตื่นขึ้นมาก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณเสาตรงที่ สายไฟฟ้าที่ต่อเข้าบ้านบริเวณคัทเอาท์แล้วเพลิงได้ลุกไหม้ลุกลามไปติดบริเวณอย่างรวดเร็วซึ่งตนเองพยายามดับไฟที่ลุกไหม้ไปแล้วแต่ไม่สามารถดับไฟได้ ส่วนตนเองนั้นถูกไฟลวกจนกระทั่งเพื่อนบ้านได้เข้ามาช่วยเหลือและเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา นำรถบรรทุกน้ำ มาควบคุมเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนค่าเสียหายนั้นในเบื้องต้นประมาณ 3 แสนกว่าบาท

ซึ่งทาง พ.ต.ท.ภัทราวุธ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เวียงสา สันนิษฐานในเบื้องต้นว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจรจึงทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าช็อต และเกิดไฟไหม้บ้าน ขึ้นดังกล่าว และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่าน มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งและแจ้งไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น