สิ้นเนื้อประดาตัว! เพลิงไหม้บ้านกลางดึกพื้นที่ อ.แม่ออน เสียหายทั้งหลัง

วันที่ 11 ก.พ. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ อ.แม่ออน ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านใหม่ดอยชัย ม.7 ต.แม่ทา อ.แม่ออน โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างหนัก จนต้องระดมเจ้าหน้าที่ และรถดับเพลิงหลายคันเข้าช่วยระงับเหตุอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากเพลิงลุกลามอย่างหนัก จนต้องเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงนานร่วมชั่วโมง ทำให้บ้านหลังดังกล่าว ได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวมไปถึงทรัพย์สินภายในบ้านก็ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายหมด

ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วนั้น ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่าผู้อาศัยภายในบ้านเป็นครอบครับอยู่กันประมาณ 3-4 คน โดยขณะเพลิงไหม้ได้หลบหนีออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชำรุด หรือเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรขึ้น จนทำให้เกิดเปลวเพลิงลุกไหม้หนักในที่สุด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของ นายเจียมรัตน์ อูปคำ เลขที่ 109/1 หมู่ 7 ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึก ที่คนภายในบ้านนอนหลับหมดแล้ว ซึ่งจู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงวัตถุแตกคลายกับเสียงประทัดดังขึ้น ได้กลิ่นควันไฟลุกไหม้ภายในตัวบ้าน จากนั้นก็ได้ตื่นขึ้นมาดูก็ปรากฏว่ามีเพลิงไหม้ จึงได้พยายามช่วยกันดับแต่เนื่องจากภายในบ้านมีอุปกรณ์ไวไฟ ประกอบกับตัวบ้านสร้างจากไม้ จึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว และไม่ทันขนย้ายทรัพย์สินออกมาได้ทัน ทำให้เพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

ทั้งนี้ ภายหลังการเกิดเหตุดังกล่าว ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบสาเหตุ และประเมินความเสียหายอีกครั้ง รวมไปถึงทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น ขณะที่ทางเจ้าของบ้านขณะนี้ ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากทรัพย์สินทั้งหมดถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายทั้งหมดจนไม่เหลือ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ได้มีการเปิดรับบริจาคทรัพย์เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธา ตามหมายเลขบัญชี 365-2-16208-7 ธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดวโรรส ชื่อบัญชี น.ส.รังสิมา อูปคำ (ลูกสาวพ่อเจมส์)

ร่วมแสดงความคิดเห็น