ครูแพร่พร้อมใจ! แต่งดำไว้อาลัยกับเหตุการณ์กราดยิงโคราช

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ได้ไปสังเกตการณ์หน่วยงานทางการศึกษาจังหวัดแพร่ ในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) หลังจากที่กระทรวงศึกษาธิการได้ขอความร่วมมือให้กับข้าราชการครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ แต่งชุดดำไว้อาลัย ว่าตามที่ได้เกิดเหตุการณ์การสูญเสียครั้งใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 ก.พ. 2563 นั้น สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ขอความร่วมมือผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรทุกคนทุกสังกัด ร่วมกันแต่งชุดดำ ในวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ที่เสียสละชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้แต่งชุดดำเพื่อไว้ทุกข์เป็นเวลา 1 วัน ด้วยเสื้อผ้าไทยสีดำ

วันนี้วันที่11 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้องประชุมสักทอง นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 เป็นประธานการประชุมสัมมนาผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการติดตาม ตรวจเยี่ยม ตรวจสอบ และประเมินห้องเรียนคุณภาพ โรงเรียนคุณภาพ สพป.แพร่ เขต 1 เพื่อวางแผนการดำเนินการติดตาม ตรวจเยี่ยม ตรวจสอบ และประเมินห้องเรียนคุณภาพ โรงเรียนคุณภาพ ปีการศึกษา 2563 ในแต่ละเครือข่ายพบว่าผู้มาประชุมได้แต่งชุดดำกันมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ที่ รร.บ้านนันทาราม ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ น.ส.จินตนา ถิ่นทิพย์ ผอ.รร.บ้านนันทาราม และคณะครูได้แต่ชุดดำ และนักเรียนยืนร่วมไว้อาลัยจากเสร็จเคารพธงชาติ และที่ รร.รัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.รร.รัฐราษฎร์บำรุง และคณะครูได้แต่งชุดดำกันทุกคนและนำนักเรียนได้ยืนไว้กันอาลัย นอกจากนั้นโรงเรียนในสังกัด สพป.แพร่ เขต 1 ที่ได้จัดทำวารสารจดหมายข่าวและประชาสัมพันธ์ทางไลน์ ได้จัดทำวารสารออกมาเป็นสีดำร่วมไว้อาลัยกันเกือบทุกโรงเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น