รวบแก๊งค้ายาสุดล้ำ ใช้วิธีซื้อรถ จ.ย.ย.มือสอง ดัดแปลงใส่ยาบ้า

เมื่อเช้าวันนี้ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ภพ มัลเชษฐ์ ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัว นายคมเพชร ดีหล้า อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 8 ต.ป่าแฝก อ.แม่ใจ จ.พะเยา นาย ก. (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี บ้านอยู่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และนาย ข. (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี บ้านอยู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด เฮโรอีน 25.41 กรัม ยาไอซ์ 2.26 กรัม รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำทอง หมายเลขทะเบียน คพจ 659 เชียงราย รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำแดง หมายเลขทะเบียน ทะเบียน คบว 613 เชียงราย และรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำตัวทั้งหมดดำเนินคดีข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียน จากประชาชนในพื้นที่ อ.แม่ใจ จ.พะเยา ว่ามีพ่อค้ายาบ้า ชักชวนเด็กวัยรุ่น ให้มาทำงานรับจ้างขนยา โดยเอาเงินมาเป็นตัวล่อให้เด็กทำงานให้ เป็นการทำลายอนาคตของชาติ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 ได้รับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบข้อมูล จนพบว่า นายคมเพชร มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติด

โดยจะมีเด็กวัยรุ่นขับขี่รถ จ.ย.ย. เข้าบ้านตลอดทั้งวันทั้งคืน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังดักสุ่มบริเวณริมถนน ภายในหมู่บ้านแม่เย็นนอก หน้าบ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 8 ต.ป่าแฝก อ.แม่ใจ ต่อมาผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก็ขับขี่รถ จ.ย.ย.ออกจากบ้านตามกันมาเป็นขบวน ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่พบว่าเด็กวัยรุ่นอายุ 17 และ 16 ปี ที่ขับขี่รถ จ.ย.ย. ฮอนด้าคลิก ทั้ง 2 คัน มีอาการส่อพิรุธ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ช่างมาดำเนินการรื้อรถ ก็พบว่าในรถ จ.ย.ย.ทั้ง 2 คัน มีการดัดแปลงเป็นช่องใส่ยาบ้า จึงตรวจค้นพบยากว่า 100,000 เม็ด

จากการสอบสวนนายคมเพชร ให้การรับสารภาพว่ามี นายใหญ่ คือ นายสันติสุข บ้านอยู่ อ.แม่ฟ้าหลวง เป็นคนให้ลูกน้องลำเลียงยามาเก็บไว้ที่บ้านของตน และโอนเงินมาให้ซื้อรถ จ.ย.ย.มือสองทั้ง 2 คัน จากนั้นก็จะนำมาดัดแปลง ใส่ยาตามช่องลับที่ทำขึ้น จากนั้นก็จะจ้างวัยรุ่น คนละ 20,000 บาท ให้มาขับขี่รถที่ใส่ยา แล้วนำไปจอดทิ้งให้พ่อค้ายาที่จะมารับรถที่ซุกซ่อนยา ไปส่งยังพื้นที่ภาคกลางของประเทศ โดยวิธีการแบบนี้ทำเพื่อตบตาตำรวจ เวลาผ่านด่านต่าง ๆ จะไม่ถูกตรวจจับ โดยทำมาแล้วหลายครั้ง พึ่งถูกจับครั้งนี้ครั้งแรก

ร่วมแสดงความคิดเห็น