พ่อเฒ่าบ้านเวียง เลี้ยวรถ จ.ย.ย.แฮนด์เกี่ยวถุงย่าม รถพุ่งลงคลองดับอนาถ

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17.30 น. ขณะที่ พ.ต.ท.พานทอง ถิ่นสุข พงส.สภ.ร้องกวาง ได้รับแจ้งจาก นายสิงหา ใจมูล ผู้ใหญ่บ้านเวียง ม.2 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ ตกคลองลำเหมือง ข้างถนนในหมู่บ้าน ใกล้กับจุดที่กำลังมีการก่อสร้างพนังคอนกรีตลำเหมืองห้วยแม่คำปอง หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจ ต.บ้านเวียง หน่วยกู้ภัยบ้านเวียง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูเต็มข้างถนน ใกล้กับบริเวณที่มีการก่อสร้างพนังข้างตลิ่งลำน้ำเหมือง พบร่าง นายวินัย ปลาโผ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 ม.3 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง เป็นคนงานที่มาทำงานก่อสร้างพนังลำน้ำเหมืองแม่คำปอง เสียชีวิตคาร่องน้ำลำเหมือง โดยมีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นอากีร่า สีดำ สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำอยู่ นายเสน่ห์ คำปินตา อายุ 60 ปี เพื่อนคนงานกล่าวว่า ตนและผู้เสียชีวิต จอดรถไว้ใต้ต้นไม้ ใกล้ที่เกิดเหตุ ประมาณ 10 เมตร เมื่อเลิกงาน ตนก็ไปขี่รถแล้วเลี้ยวรถออกจากที่จอดเพื่อกลับก่อน และ นายวินัยฯ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาตามหลังตน

โดยนำถุงย่ามใส่มีดพร้า คล้องไว้บริเวณแฮนด์รถทั้งสองด้าน เหมือนชาวบ้านนิยมทำกัน แต่มีดพร้าที่อยู่ในถุงย่ามยาว จนด้ามไปขัดคอรถขณะตีเลี้ยว และเร่งเครื่องทำให้เลี้ยวไม่ได้พุ่งตกงลงคลองลำเหมือง ที่เป็นสะพานที่สร้างข้ามลำเหมือง เข้าบ้านที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ตำรวจได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ก่อนแจ้งให้ญาติทราบ ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์เวร รพ.ร้องกวาง ชันสูตรพลิกศพแล้ว จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น