(มีคลิป) ลำพูนตื่นตัว หวั่นเหตุซ้ำโคราช ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม อส. กำชับให้ดูแลรักษาความปลอดภัยสูงสุด

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 63 นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานนะรองผู้บังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมที่กองบังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำพูน เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย ในการรักษาความปลอดภัยของคลังอาวุธประจำหน่วย พร้อมกำชับให้ดูแลรักษาความปลอดภัยคลังอาวุธอย่างสูงสุด ซึ่งตามที่เกิดเหตุการณ์มีการใช้อาวุธสงครามทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมานั้น กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน พิจารณาเหตุดังกล่าวอยู่ในความสนใจและความห่วงใย โดยให้กองบังคับการกองอาสาดินแดนจังหวัด ทุกกองบังคับการ สำรวจตรวจสอบ กำซับ เน้นย้ำ ให้ดำเนินการตรวจตราคลังอาวุธ ประจำหน่วยที่อยู่ในความรับผิดชอบ ให้มีความมั่นคง แข็งแรงเป็นไปตามมาตรฐานสากล

นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กองร้อยอาสารักษาดินแดน เป็นกำลังหลักของกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของกองอาสารักษาดินแดน จำเป็นต้องมีอาวุธยุทโธปกรณ์ไว้ประจำหน่วย สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำพูน มีการเก็บ ดูแลรักษาอาวุธยุทโธปกรณ์ประจำหน่วยเป็นอย่างดี มีความมั่นคง แข็งแรง และปลอดภัย อีกทั้งยังมีการทำทะเบียนคุมการยืม การส่งคืน อย่างถูกวิธีตามระเบียบที่บังคับใช้อย่างรอบคอบ

อย่างไรก็ตาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กำชับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ตรวจสอบ และดูแลรักษาความปลอดภัยของคลังอาวุธประจำหน่วยอย่างสูงสุด โดยมั่นสอดส่องดูแลสังเกต หากพบสิ่งผิดปกติ ให้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาอย่างเร่งด่วน รวมทั้งการสอดส่องดูแลด้านความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ตามภารกิจหน้าที่ของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนให้เป็นไปตามระเบียบ ข้อบังคับอย่างเข้มงวดอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น