ศึกวิ่งเทรลวิบาก ประเดิมสนามแรกห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่ ได้ 5 องค์กรรัฐผนึกกำลังจัด

กองทัพบก ร่วม กกท. ททท. ส.กรีฑา และ สส.ปน. 5 องค์กรรัฐผนึกกำลังดึงลิขสิทธิ์ “สปาร์ตัน เรซ” ศึกวิ่งเทรลวิบากอันดับ 1 ของโลกมาจัดแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นเวลา 3 ปี โดย “กองทัพบก” พร้อมเปิดค่ายทหาร ประเดิมสนามแรกที่ ห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 12-14 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 63 ที่กองบัญชาการกองทัพบก ราชดำเนิน กองทัพบก ผนึกกำลัง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และบริษัท มูฟเอเชีย จำกัด จัดงานแถลงข่าวคว้าลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน ศึกวิ่งเทรลวิบากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก รายการ “สปาร์ตัน เรซ” ที่ประเทศไทย เป็นเวลา 3 ปี (พ.ศ. 2563-2565) ชิงชัยทั้งหมด 3 สนาม ได้แก่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 12-14 มิ.ย. 63, จ.กระบี่ วันที่ 11-13 ก.ย. 63 และ จ.สงขลา วันที่ 6-8 พ.ย. 63

พล.อ.ธีรวัฒน์  บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก กล่าวว่า กองทัพบกพร้อมช่วยสนับสนุนในด้านการจัดเตรียมความพร้อมของพื้นที่จัดงาน เส้นทางการแข่งขัน เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล การรักษาความปลอดภัย ตลอดจนอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ เพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์จากกิจกรรมทั้งด้านการกีฬา การผจญภัย การเรียนรู้ การศึกษา และการฝึกทักษะ
    

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กทท. กล่าวว่า สปาร์ตัน เรซ ถูกบรรจุเป็น 1 ในกีฬาสาธิต ในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จึงเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะวางรากฐานกีฬาชนิดนี้ให้กับประเทศไทย เพื่อมุ่งหวังที่จะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาชนิดนี้ของภูมิภาคอาเซียน 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผอ.สสปน. กล่าวว่า คาดว่าจะมีผู้เข้าแข่งขันสนามละประมาณ 5,000 คน รวม 3 สนามจำนวน 15,000 คน โดยเป็นนักแข่งจากต่างชาติ 30-40 เปอร์เซ็นต์ และสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 350 ล้านบาท

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้จะใช้มาตรฐานระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีทีมงานจากสหรัฐอเมริกามาดูและเรื่องการสร้างสนาม ซึ่งความพิเศษของ “สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2020” ในสนามแรก ที่ห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่ ยังเป็นการแข่งขันในระดับเซาธ์อีสท์ เอเชีย ซีรีส์ แข่งขันทั้งสิ้น 3 ประเภท คือ สปาร์ตัน ซูเปอร์ (10 กม.) สปาร์ตัน สปรินท์ (5 กม.) และ สปาร์ตัน คิดส์ (3.2 กม.) ติดตามรายละเอียดและสมัครได้ที่เฟซบุ๊ก Spartan Race Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็น