ม. การกีฬาแห่งชาติ ทำMOUกีฬาคอร์ฟบอล จัดสาธิตพลศึกษาเกมส์

คอร์ฟบอลเดินหน้า MOU ม.การกีฬาแห่งชาติกีฬาใหม่ คอร์ฟบอลเดินหน้าทำ MOU กับม.การกีฬาแห่งชาติ เผยแพร่กีฬา หวังนำเข้าบรรจุเป็นกีฬาสาธิต ในกีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคม 2563 ที่มีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง เป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมพลบดี 1 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร. สุปราณี ขวัญบุญจันทร์ นายกสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและกิจกรรม (MOU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กับสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย

โดยมี ผศ.พรสวรรค์ สระภักดิ์ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ, น.ส.อันธิกา ธรรมผาติ เลขาธิการสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมเป็นพยาน

ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กล่าวถึงการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ว่า ทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ มีนโยบายและแผนพัฒนาประเทศกับยุทธศาสตร์ พ.ศ. 2561 – 2565 ในการพัฒนานักเรียนและนักศึกษา ให้มีศักยภาพด้านกีฬาสูงสุดของแต่ละบุคคล

โดยต้องการให้นักเรียนและนักศึกษา สามารถเข้าร่วมและได้รับรางวัลจากการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และความร่วมมือกับทางสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลในครั้งนี้ ก็เป็นการส่งเสริมการสร้างความร่วมมือด้านการกีฬากับทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยทางมหาวิทยาลัยฯ คาดว่าน่าจะนำเข้าบรรจุเป็นกีฬาสาธิต ในกีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคม 2563 ที่มีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง เป็นเจ้าภาพ

จึงนับว่าการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง สำหรับบุคลากรและนักศึกษา ในสังกัดมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศ ที่จะร่วมกันพัฒนาบุคลากร ด้วยการเผยแพร่ความรู้ด้านเทคนิคและการกีฬา การจัดการ การอบรม รวมถึงการจัดหาวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญจากต่างประเทศและในประเทศ มาถ่ายทอดความรู้ให้บุคลากรกีฬาทุกระดับ ให้มีความรู้และทักษะ ทางด้านเทคนิคกีฬาคอร์ฟบอลและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น