โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย เปิดบ้านวิชาการ “KWC. Edutainment Playground” ประจำปีการศึกษา 2562

วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย นายเฉิดพันธุ์ ไชยเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 รักษาราชแทนผู้อำนวยการนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน เปิดบ้านวิชาการ “KWC. Edutainment Playground” สวนสนุกแห่งการเรียนรู้ ประจำปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย โดยมี นายมงคล กาเหว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวรายงาน นายธนวัฒน์ ยอดใจ ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวต้อนรับประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติ

นายเฉิดพันธุ์ ไชยเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวว่า การจัดงานเปิดบ้านวิชาการครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน ที่แสดงถึงความรู้ความสามารถ และทักษะการประยุกต์ใช้ ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรม จากการวิเคราะห์ สังเคราะห์ การฝึกทักษะกระบวนการต่าง ๆ ในห้องเรียนและแหล่งเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเยาวชนได้สร้างสรรค์องค์ความรู้ ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้อย่างหลากหลายด้วยตนเอง ภายใต้ความสนุกสนาน และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้มีความสุขกับการเรียนรู้ อันเป็นพื้นฐานสำคัญ ต่อการพัฒนาตนเอง ให้เป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต ตอบสนองต่อการบรรลุซึ่งผลประโยชน์แห่งชาติ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้สังคมมีความสุข และความมั่นคงต่อไป

นายมงคล กาเหว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวว่า  งานเปิดบ้านวิชาการ “KWC. Edutainment Playground” สวนสนุกแห่งการเรียนรู้ ประจำปีการศึกษา 2562 เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และแสดงความสามารถ ตามศักยภาพ ได้ฝึกทักษะ กระบวนการคิด การวิเคราะห์ สังเคราะห์ การประเมิน สู่การแก้ปัญหา ผ่านกิจกรรมการลงมือปฏิบัติ ภายใต้ความสนุกสนานและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มีการแข่งขันคิดเลขเร็ว กวีน้อย คัดลายมือ ร้องเพลง วาดภาพ เครื่องบินกระดาษ เกมส์ ROV ฟุตบอล ฟุตซอล กิจกรรมสวนสนุกตามกลุ่มการเรียน กาดหมั้วครัวฮอม และในวันนี้มีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษ ระหว่างผู้บริหารสถานศึกษาในอำเภอเมือง พบกับ ทีม KAWILAWITTAYALAI PARTNERSHIP

โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง สู่สถานศึกษาคุณภาพ ด้วยความมุ่งมั่นของอดีตผู้บริหาร อดีตครูและบุคลากร ที่ได้วางรากฐานไว้เป็นอย่างดี ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่ง จากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นำโดยท่าน ดร.ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ ประธานกรรมการและคณะ ท่านศุภมาศ วงษ์แก้วจันทร์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูและคณะ ศิษย์เก่า ชุมชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน  

และในปีนี้โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ได้รับความร่วมมือจาก เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา ส่งนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 544 คน จาก 31 โรงเรียน ผู้บริหาร คณะครู และแขกผู้มีเกียรติ 161 คน รวมทั้งสิ้น 705 คน ให้เกียรติมอบเกียรติบัตร แก่โรงเรียนที่มาร่วมกิจกรรมทั้ง 30 โรงเรียนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กรเป็นอย่างดี

นายธนวัฒน์ ยอดใจ ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวต้อนรับ ในนามของโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย และศิษย์เก่าลูกพระเจ้ากาวิละ กระผมรู้สึกยินดีและขอบคุณ ที่ได้มีโอกาสต้อนรับ ผู้มีเกียรติทุกท่าน สู่ร่มเกล้าพระเจ้ากาวิละ โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 3 เปิดทำการสอนครั้งแรก ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2521 มีพื้นที่ 67 ไร่ 2 งาน 67 ตารางวา มีการพัฒนาผู้เรียนมาเกือบ 42 ปี ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 1,057 คน ฝ่ายบริหาร คณะครูและบุคลากรจำนวน 91 คน การจัดงานเปิดบ้านในครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่นักเรียนทุกคนจะได้ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างสนุกสนาน ส่วนแขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้ ก็ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน สร้างความเข้าใจ สร้างสัมพันธภาพและมิตรภาพ สู่การเป็นเครือข่ายทางการศึกษา ในโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น