รวบไกด์หนุ่มขนเฮโรอีนคาสนามบินสารภาพเสพยาไอซ์ด้วย

วันที่ 13 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สาย จ.เชียงราย และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ควบคุมตัวนายจตุพร แซ่ต้วน อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 1151 หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแห่ง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบุคคลและสัมภาระตรงช่องทางเข้าสู่อาคารที่พักผู้โดยสารของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้พบนายจตุพรเดินผ่านจุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ มีอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นตัวพบว่าบริเวณสะเอวด้านหลังกางเกงมีสิ่งของต้องสงสัยลักษณะเป็นห่อสีเหลืองซุกซ่อนอยู่

เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบห่อสีเหลืองดังกล่าว เปิดตรวจด้านในพบมีลักษณะเป็นผงสีขาว น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 382 กรัม เจ้าหน้าที่จึงนำผงสีขาวดังกล่าวมาทดสอบด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติดเบื้องต้นต่อหน้านายจตุพร ซึ่งผลการทดสอบผงสีขาวดังกล่าวเปลี่ยนเป็นสีม่วงซึ่งในทางการทดสอบถือว่าเป็นยาเสพติดดังกล่าวจึงจับกุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีโดยได้ประสาน พ.ต.ท.รัชพล สะสม สว.สส.สภ.บ้านดู่ นำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายและขยายผล สอบสวนนายจตุพรเบื้องต้นสารภาพว่ามีอาชีพเป็นมัคคุเทศก์อิสระพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้เดินทางไปยัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา แล้วข้ามไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อไปซื้อเฮโรอีนของกลางจากชายไม่ทราบชื่อโดยหลบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติก่อนนั่งรถไปยังท่าอากาศยานเพื่อหวังจะนำยาเสพติดไปยังกรุงเทพฯ ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น