“วันวาเลนไทน์​ วันแห่งความรัก” สร้างบรรยากาศแห่งรัก ที่สวนกุหลาบแดงแปลงใหญ่ บ้านบวกเต๋ย

กุหลาบ คือ ราชินีแห่งดอกไม้ ที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก ว่าเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ที่​หนุ่มสาวนิยมนำมามอบให้กันในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก หรือนำมามอบให้แก่กันในโอกาสสำคัญพิเศษต่าง ๆ

ในวันวาเลนไทน์​ที่นี้ กรมส่งเสริมการเกษตร โดยนางเขมวรรณ​ ดวงจันทร์ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวน​นักท่องเที่ยวและประชาชน เยี่ยมชมสวนกุหลาบแดง ที่พร้อมกันบานสะพรั่ง ในเดือนวันแห่งความรัก ที่บ้านบวกเต๋ย ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม​ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกกุหลาบตัดดอกขายเป็นอาชีพ ในเนื้อที่ 725 ไร่ โดยเกษตรกร 89 ครัวเรือน และยังแยกออกเป็นแปลงใหญ่กุหลาบ ตามโครงการที่ส่งเสริม ถึงจำนวน 131 ไร่ โดยเกษตรกร 30 ครัวเรือนอีกด้วย ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ หอมอบอวลด้วยกลิ่นกุหลาบ ที่โชยมาจากแปลงกุหลาบตัดดอก แปลงใหญ่ ที่สวยสดงดงาม เกินจะพรรณา จากฝีมือการปลูกของเกษตรกรมืออาชีพ​ อย่าง นายเดชา โชคนิรมิตร ซึ่งเป็นเกษตรกรเจ้าของแปลงที่เปิดแปลงบนพื้นที่ขนาด 1 ไร่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ด้าน น.ส.ชฎารัตน์ เมฆเจริญ เกษตรอำเภอแม่ริม ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หมู่บ้านบวกเต๋ย ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม แห่งนี้ สามารถผลิตกุหลาบตัดดอก ได้ประมาณ 88 ล้านดอกต่อปี คิดเป็นมูลค่าถึง 260 ล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวันวาเลนไทน์นี้ คาดว่าจะมีผลผลิตกุหลาบตัดดอก ออกมา​ประมาณ 4 ล้านดอก ถ้าช่วงราคาดีก็จะสามารถจำหน่ายคิดเป็นมูลค่า ประมาณ 60 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่ในสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจุบันนั้น ได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลาย ๆ ด้าน ทำให้ราคาไม่แน่นอน จึงได้เปิดแปลงกุหลาบแปลงใหญ่ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มจากการท่องเที่ยวทดแทน

จึงขอเชิญชวนแทนที่จะซื้อกุหลาบแดง มามอบให้กันในวันแห่งความรัก เปลี่ยนมาเป็นการพากันมาเที่ยวชม สวนกุหลาบแดงที่สวยงดงาม ณ​ หมู่บ้านบวกเต๋ย ตำบลโป่งแยง​ ดีกว่า เพราะนอกจากจะได้บรรยากาศแห่งความรัก ที่ท่านจะประทับใจจน​ลืมไม่ลงแล้ว ยังจะเป็นการสร้างกำลังใจ ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกกุหลาบ ที่มีฝีมือในการปลูกกุหลาบไม่แพ้ที่ใดในเอเชียแห่งนี้​ ท่านใดสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอแม่ริม 053-297323

ร่วมแสดงความคิดเห็น