2 โจ๋พม่า ตระเวนลักทรัพย์ อ้างหาเงินเซอร์ไพรส์แฟนสาว สุดท้าย ตร.รวบทันควันพร้อมของกลาง

วันที่ 14 ก.พ. 63 เจ้าหนาที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส. พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นชาย 2 ราย ทราบชื่อคือ นายนิคม (ไม่มีนามสกุล) อายุ 15 ปี สัญชาติเมียนมา และนายสมิง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่น J2 สีทอง จำนวน 1 เครื่อง, โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ acer สีดำ Z03 จำนวน 1 เครื่อง พร้อมกระเป๋า, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมส สีม่วง ติดป้ายทะเบียนหมายเลข ขคษ 306 ลำพูน โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยเข้าทางช่องทาง ซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนี และเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ได้ถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์สินภายในบ้าน โดยมีพฤติกรรมก่อเหตุด้วยการเข้าไปงัดแงะ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายย่านชุมชนกาดก้อม อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลแล้ว จึงได้เร่งดำเนินติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จนกระทั่งได้เบาะแสเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งตามจุดต่าง ๆ ในย่านชุมชน และจุดเกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบพบชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ และได้เข้าไปก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรูปพรรณของคนร้ายมาตรวจสอบ จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทราบตัวคนร้ายทั้ง 2 คน ว่าเป็นชายสัญชาติเมียนมา จึงทำให้สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด และจากการตรวจค้นภายในที่พัก ก็พบของกลางที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุขโมยมา จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน

โดยทางผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับสารภาพว่าได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ตามที่มีผู้เสียหายแจ้งความจริง โดยการลงมือก่อเหตุนั้น จะขับขี่รถไปตามจุดต่าง ๆ ที่มีบ้านคนหรือที่พักอาศัย และจะดูว่าเป็นจุดที่ลับสายตาหรือไม่มีคนเห็น จากนั้นก็จะลงมือก่อเหตุในช่วงตอนกลางคืน ซึ่งหลังก่อเหตุได้ทรัพย์สินมา บางชิ้นได้นำไปจำนำที่ร้านแถวย่าน ต.ช้างเผือก เมื่อได้เงินมาก็จะนำมาแบ่งกัน จากนั้นก็จะนำเงินไปใช้กินเที่ยว โดยล่าสุดที่ก่อเหตุเพราะ ต้องการหาเงินมาซื้อของขวัญวันวาเลนไทน์ให้กับแฟนสาว เนื่องจากไม่มีเงิน แต่ยังไม่ทันได้เซอร์ไพรส์แฟน ก็ถูกทางเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุมเสียก่อน อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้ทาง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น