นศ.หนุ่ม โดนตีหัว ถูก นทท.ต่างชาติ ทำร้ายร่างกาย หวังฉกทรัพย์สิน

หนุ่มนักศึกษาเจอเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ขณะขึ้นไปเที่ยวถ่ายภาพบนดอยปุย จู่ ๆ ก็มีชาวต่างชาติกระหน่ำทุบหัวด้วยของแข็ง จนต้องวิ่งหนีเข้าป่าข้างทางและหลบซ่อนตัว เพื่อเอาชีวิตรอด ขณะที่ฝรั่งคนก่อเหตุ เอาทรัพย์สินทั้งกล้องถ่ายรูป และกระเป๋าเงินวิ่งหนีหายเข้าป่า หลังจากนั้น หนุ่มนักศึกษาได้ออกไปขอความช่วยเหลือกับนักท่องเที่ยว ล่าสุดยังพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

โดยเด็กหนุ่มผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ชื่อว่า นายธีรภัทร แสนอินทร์ อายุ 24 ปี เรียนอยู่ ปี 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เรื่องนี้เปิดเผยโดยเพื่อนรุ่นพี่ของนักศึกษาหนุ่มคนนี้ บอกเล่าเรื่องราวในเฟซบุ๊กส่วนตัว

จนกระทั่งทางทีมข่าวสามารถติดต่อกับหนุ่มนักศึกษารายนี้ได้ทางโทรศัพท์ เจ้าตัวได้เปิดเผยเหตุการณ์นี้ว่า เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปท่องเที่ยว และถ่ายภาพบนดอยสุเทพ-ดอยปุย จนกระทั่งไปถึงบริเวณจุดชมวิว และเป็นเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ระหว่างช่วงจุดชมวิวดอยหัวหมู ซึ่งต้องจอดรถไว้ และเดินเท้าเข้าไปช่วงที่กำลังตั้งกล้องถ่ายภาพอยู่ ในที่เกิดเหตุมีตนเองเพียงคนเดียว แต่จู่ ๆ ก็รู้สึกว่ามีของแข็งมากระแทกหัวอย่างแรง ตอนแรกนึกว่าเป็นท่อนไม้ตกใส่หัว แต่เหตุการณ์กลับรุนแรงขึ้น เมื่อตนหันไปมอง พบว่า เป็นชายชาวต่างชาติทางฝั่งยุโรป ใช้วัตถุไม่ทราบชนิดกระหน่ำทุบหัวตนเองอย่างแรงหลายครั้ง เหมือนหวังเอาชีวิต จนเกือบจะทรุดลงไปกองกับพื้น

ตนเองตั้งสติได้ จึงรีบวิ่งหนีตายไปทางป่าข้างทาง ซึ่งเป็นทางลาดสูงชันจนเสียหลักกลิ้งลงไป จนไปติดกับพงหญ้าที่พอจะหลบซ่อนตัวได้ ตนเองจึงพยายามนิ่ง และเงียบให้มากที่สุด กลัวว่าคนร้ายจะตามมาทำร้ายตนเอง สภาพร่างกายในตอนนั้น มีเลือดไหลนองอาบหัว ใบหน้า และร่างกาย ตามตัวก็มีบาดแผลถลอกจากการที่กลิ้งลงมาตามทาง พอตั้งสติได้ก็ได้นำมือถือของตนเองออกมาพยายามหาคลื่นโทรศัพท์ และช่วงนั้นก็ได้ถ่ายรูปตัวเองไว้เพื่อดูบาดแผล จนต้องตกใจว่ามีบาดแผลหนักที่หัว จนเลือดไหลอาบเต็มหน้า

หลังจากนั้นพักใหญ่พอแน่ใจได้ว่าปลอดภัย จึงพยายามตะเกียกตะกายขึ้นจากเขามายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งพบว่ากล้องถ่ายภาพ ขาตั้งกล้อง และกระเป๋าเป้ที่มีเลนส์อีก 2 ตัว และกระเป๋าเงินหายไปแล้ว และพบว่ามีนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นที่เห็น ตนเองจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งบางคนก็ตกใจจากสภาพที่ตนเองมีเลือดไหลอาบร่าง จนกระทั่งมีนักท่องเที่ยว 2 คน ที่เข้ามาช่วยเอาน้ำให้ดื่ม และห้ามเลือดและเรียกรถพยาบาล ซึ่งต้องรอนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถลงมาที่โรงพยาบาลได้ พบว่านอกจากบาดแผลถลอกตามร่างกายแล้ว ที่หัวมีบาดแผลลึกถึง 6 แผล จากการที่ถูกของแข็งทุบ ตอนนี้ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ตนเองได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เจ้าของพื้นที่ ตอนนี้รอออกจากโรงพยาบาล จะไปให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติม และอาจจะต้องกลับบ้านที่ จ.แพร่ เพื่อไปรักษาตัว ทั้งนี้วอนขอความร่วมมือจากผู้ที่อาจจะอยู่ในเหตุการณ์ หรือพบคนร้ายที่อาจจะนำทรัพย์สินของตนเองไปขาย ให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น