จ.แม่ฮ่องสอน ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน เป็นวันที่ 3

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ สายเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน ประกาศยกเลิกเที่ยวบินต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 หลังหมอกควันไฟป่าหนาทึบปกคลุมบริเวณท่าอากาศยาน จนเครื่องบินลงไม่ได้ ล่าสุดได้ปรับเปลี่ยนแผนการบิน จากช่วงเช้าเป็นช่วงเย็น เพื่อหลีกเลี่ยงหมอกควันไฟป่าแล้ว

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ว่าสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบิน PG 351/352 เวลาลงตามตาราง 10.05 น. จากเชียงใหม่ถึงท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน และเวลาขึ้นตามตาราง 10.35 น. จากแม่ฮ่องสอนไปเชียงใหม่ สาเหตุมาจากหมอกควันไฟป่าที่ปกคลุมเมืองหนาทึบ และทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นทางอากาศวัดได้ เพียง 3,000 เมตร ขณะที่เครื่องบินแบบ RTA 72 ต้องการทัศนวิสัยไม่ต่ำกว่า 5,000 เมตร

ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เปิดเผยต่อไปว่าจากสถานการณ์ปัญหาหมอกควันไฟป่าดังกล่าว ทางศูนย์บัญชาการควบคุมการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ได้มีการเสนอให้จังหวัดฯลงนามออกคำสั่ง ให้ยุติการจัดการเชื้อเพลิงในป่าของแม่ฮ่องสอนทั้งหมดเป็นการชั่วคราว คาดว่าสถานการณ์ไฟป่า คงจะบรรเทาลงได้ไม่มากก็น้อย

จากสาเหตุหมอกควันไฟ่ป่า ทำให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 แล้วจำนวน 6 เที่ยวบิน ล่าสุดทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้ทำการปรับเปลี่ยนแผนการบิน จากเชียงใหม่มาแม่ฮ่องสอน เป็น เที่ยวบินที่ PG 351/352 จากกำหนดเดิม – เวลาลงตามตาราง 10.05 น. กำหนดเวลาลงใหม่ เป็น เวลา 16.00 น. และ เวลาขึ้นตามตารางเดิม 10.35 น. กำหนดเวลาออกใหม่ เป็น 16.30 น. เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาหมอกควันในช่วงเช้าจนถึงเที่ยงวัน โดยคาดว่า ตารางเวลาใหม่ดังกล่าว จะสามารถให้บริการผู้โดยสารได้เป็นปกติเหมือนเมื่อก่อนหน้านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น