2 พ่อลูก มีปากเสียงกันเป็นประจำ ล่าสุดลูกใช้มีดแทงพ่อดับ ตร.ตามรวบตัว

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 63 พ.ต.ต.รุ่งโรจน์ ปัญญาโชติ พนักงานสอบสวน สภ.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกันและมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 6 บ้านท่ากาด ต.ทากาศ อ.แม่ทา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงรุดไปสอบสวน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ ชำนาญ ผกก.สภ.แม่ทา พร้อมหน่วยกู้ภัยแม่ทา และชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุพบ นายดาว วงค์ขัด อายุ 68 ปี ถูกแทงเสียชีวิตจมกองเลือด คนที่ก่อเหตุอคือ นายดนุพงษ์ วงค์ขัด หรือกอล์ฟ อายุ 42 ปี อาชีพขายเนื้อหมู หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ทั้งคู่เป็นพ่อลูกกัน มักทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ก็เคยมาห้ามปรามอยู่หลายครั้ง พ่อลูกทะเลาะกันจนเจ้าหน้าที่จำได้ ล่าสุดช่วงหลัง ๆ ผู้ตายไม่ดื่มสุราแล้ว เพื่อตัดปัญหาทะเลาะกับลูกชาย เลิกดื่มมาหลายเดือนแล้ว แต่นายกอล์ฟ ยังคงดื่มเป็นประจำ สาเหตุที่ต้องดื่ม นายกอล์ฟ ได้เคยบอกว่า มีปัญหาเรื่องความเครียด อาชีพตนทำตอนนี้มีปัญหา ขายไม่ค่อยดี เลยหงุดหงิดอารมณ์เสียบ่อย

และวันนี้พ่อลูกได้มีปากเสียงทะเลาะกันอีกครั้ง พ่อได้คว้าไม้ฟาดลูกชาย จนศีรษะแตก และไหล่หลุด ด้านลูกชายเมาสู้พ่อไม่ได้ จึงวิ่งไปคว้ามีดในครัวมาจ้วงแทงพ่อ และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป และได้แวะบอกเพื่อนบ้านว่า ได้ทะเลาะกับพ่อมา และได้เอามีดแทงพ่อ ไม่ตายหรอก ไปดูพ่อหน่อย โดยไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิต ซึ่งนายกอล์ฟ นั้นได้รับบาดเจ็บไหล่หลุดและศีรษะแตก

ต่อมา นายกอล์ฟ ได้ติดต่อมายังตำรวจ จะขอเข้ามอบตัวในวันที่ 15 ก.พ. 2563 เพราะรู้ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว ตนเสียใจ ทางตำรวจได้บอกกับนายกอล์ฟ ว่ากลับมาให้เร็วกว่านี้ เพื่อมารับการรักษาตัว เพราะเขาบาดเจ็บ ด้านนายกอล์ฟ ตอบกลับว่า ขอสงบสติอารมณ์ก่อน

ทางตำรวจ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ ชำนาญ ผกก.สภ.ทากาศ ไม่รอช้า เช็คเบสโทรศัพท์ของนายกอล์ฟ จนรู้จุดและได้เดินทางไปจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยจับกุมตัวได้บริเวณทุ่งนา ห่างจากบ้านผู้ต้องหาไป 2 กม. เป็นบ้านภรรยาของนายกอล์ฟ ตำรวจได้นำตัวมารักษาตัวต่อที่ รพ.แม่ทา และจะได้นำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณ : กู้ภัยสว่างลำพูน จุดแม่ทา

ร่วมแสดงความคิดเห็น