ชุดสืบสวนเมืองเชียงใหม่ รวบหนุ่มพม่า ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยาบ้า

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 14 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ตรีเพชร ป่าหวาย, พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.และพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสมหมาย ลุงหนุ่ม อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง จอคอมพิวเตอร์ ยี่ห้อ SAMSUNG จำนวน 1 เครื่อง, คีย์บอร์ด ยี่ห้อ Oker จำนวน 1 อัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีแดง หมายเลขทะเบียน งวจ 220 เชียงใหม่, ถุงมือยี่ห้อ BGF สีส้มดำ จำนวน 1 ข้าง, หมวกแก็ป สีน้ำตาล ยี่ห้อ Rock shack 1969, เสื้อแขนยาวสีดำ ยี่ห้อ Free Country จำนวน 1 ตัว, อุปกรณ์ช่าง, ทรัพย์สินเป็นเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวนหลายรายการ และแคบหมู จำนวน 1 ถุง

โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลางได้ ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นหรือคุ้มครองทรัพย์นั้น หรือรับของโจร และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนี และเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากประชาชนและชาวบ้าน ว่ามีคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านขายของในช่วงยามวิกาล สร้างความเดือดร้อน และล่าสุดคนร้ายยังได้ลงมือก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ บริเวณร้านเกมส์ (เลิกกิจการ) ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงกลางวัน จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายดังกล่าว

เมื่อทราบดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ออกดำเนินการติดตามหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ จนกระทั่งได้ภาพตัวคนร้ายจากกล้องวงจรปิดจุดต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ โดยคนร้ายรายนี้เป็นชาวเมียนมา ที่อาศัยอยู่หอพักในย่านที่เกิดเหตุ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้น จึงได้รวบรวมหลักฐานติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าวตามที่อยู่ที่สืบทราบมา

ขณะเดียวกัน ระหว่างการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานั้น ผู้ต้องหาอยู่ภายในห้อง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถาม ซึ่งทางผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ มาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยได้ก่อเหตุในช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา ด้วยการแอบเข้าไปลักทรัพย์ ที่ร้านขายของชำ หน้าวัดป่าแดด ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินเป็นเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวนหลายรายการ

และอีกจุดได้เข้าไปแอบลักทรัพย์ ที่ร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม หน้าวัดป่าแดด ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินเป็นสุรา และเบียร์แบบขวด จำนวน 2 ลัง แบบกระป๋อง จำนวน 2 ถาด กีตาร์ จำนวน 1 ตัว และทรัพย์อื่น ๆ อีกหลายรายการ โดยได้นำไปซ่อนที่ป่าละเมาะริมถนนเลียบน้ำปิง ต.ป่าแดด นอกจากนี้ระหว่างการตรวจยึดของกลาง ทางเจ้าหน้าที่ยังพบแคบหมู 1 ถุง ซึ่งคนร้ายก็ยอมรับว่าได้ก่อเหตุขโมยมาเพื่อนำมากินอีกด้วย

ส่วนสาเหตุที่ตระเวนลักทรัพย์ตามร้านค้า และบ้านเรือนประชาชนนั้น เนื่องจากตัวเองไม่มีงานการทำ ประกอบกับติดยาเสพติด และต้องการหาเงินมาเสพยา ดังนั้นเมื่อเข้าไปลักทรัพย์เจออะไรก็เอามาหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งของใช้และของกินเล็ก ๆ น้อย ๆ หากเอาไปขายได้ก็จะนำเงินมาใช้จ่ายและเสพยา จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในที่สุด อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางทั้งหมด และนำตัวส่งให้ทาง พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น