(มีคลิป) ตำรวจ สภ.ทากาศ นำตัวลูกชาย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังทะเลาะกับพ่อ แล้วใช้มีดแทงพ่อดับ

จากกรณีที่เมื่อช่วงดึกวันที่ 14 ก.พ. 63 พ.ต.ต.รุ่งโรจน์ ปัญโญโชติ สว.(สอบสวน) สภ.ทากาศ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งมีเหตุลูกใช้อาวุธมีดแทงพ่อเสียชีวิต ที่บริเวณลานกลางหมู่บ้านทากาศ หมู่ที่ 6 ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพงศ์ ชำนาญ ผกก.สภ.ทากาศ ชุดสืบสวน แพทย์รพ.แม่ทา และหน่วยกู้ภัย ที่เกิดเหตุลานหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบศพนายดาว วงศ์ขัติ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ที่ 6 ตำบลทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่ราวนมด้านซ้าย 1 แผล เสียชีวิตคาที่ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ทะเลาะกับนายดนุพงษ์ วงศ์ขัติ หรือกอล์ฟ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 6 ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะใช้ไม้มาตีลูกชายจนหัวแตก ทำให้นายดนุพงษ์โมโหจึงวิ่งไปคว้ามีดที่อยู่ในห้องครัว ออกมาจ้วงแทงผู้เป็นพ่อไป 1 ครั้งจนเสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยหลังก่อเหตุนายอนุพงษ์คิดว่าพ่อยังไม่ตายได้ขี่รถจยย. ออกจากบ้านไปและแวะไปบอกญาติว่าตนเองทะเลาะกับพ่อ แล้วใช้มีดแทงพ่อได้รับบาดเจ็บ ช่วยไปดูและแจ้งตำรวจด้วย ก่อนที่จะขี่จยย. หลบหนีไปในสภาพได้รับบาดเจ็บไหล่หลุดและหัวแตก จนกระทั่งเมื่อเวลา 01.30 น. (วันที่ 15 ก.พ. 2563) ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน และชุดสืบสวน สภ.ทากาศ ได้เดินทางไปรับตัวผู้ก่อเหตุที่กลางทุ่งนา ห่างจากบ้านเกิดที่เหตุประมาณ 21 กม. แล้วก็นำตัว ส่ง รพ.แม่ทา เนื่องจากผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บตอนที่ถูกพ่อทำร้าย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ก.พ. 2563 พ.ต.อ.ปิยะพงศ์ ชำนาญ ผกก.สภ.ทากาศ พ.ต.ท.สมนึก คำภิระ รองผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต.รุ่งโรจน์ ปัญโญโชติ สว.(สอบสวน) พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ และตำรวจพิสูจน์หลักฐานลำพูน นำตัวนายดนุพงษ์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าบุพการี และทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านหลังดังกล่าวโดยทันที่ไปถึงแม่ของผู้ต้องหาได้เข้ามาสวมกอดลูกชายพร้อมทั้งพูดปลอบใจ ก่อนที่จะพากันร้องไห้ทั้งคู่ ท่ามกลางชาวบ้านมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหาได้นำ จนท.ไปชี้จุดที่ทะเลาะกับพ่อแล้วก็ถูกพ่อทำร้ายก่อนที่จะวิ่งไปเอามีดปอกผลไม้ที่อยู่ในห้องครัวมาแทงพ่อไปหนึ่งครั้งจนเสียชีวิต แล้วก็ขี่ จยย.หลบหนีไป

โดยผู้ต้องหาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ลองไปถามชาวบ้านดูว่าพ่อเป็นคนยังไง ทั้งนี้ยอมรับว่าสงสารแม่และน้องชาย ว่าจะอยู่กันยังไงเท่านั้น เพราะตนเองถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวเช่นกัน

ด้านนางยุพา วงศ์ขัติ อายุ 62 ปี ภรรยาผู้ตาย และเป็นแม่ของผู้ต้องหาเปิดเผยว่า พ่อก็พึ่งเสียชีวิต สามีก็มาเสียชีวิตอีก หนำซ้ำลูกชายที่คิดว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวก็ต้องมาติดคุกอีก ตอนนี้เสียใจมากจนพูดไม่ออก ก่อนเกิดเหตุตนเองไปช่วยรับเหมาทำครัวที่ต่างหมู่บ้าน สามียังโทรมาบอกว่าจะกลับบ้านตอนไหนจะรอเปิดประตูให้ กระทั่งผ่านไป 15 นาที ตนเองโทรไปหาสามีหลายครั้งก็ไม่รับสาย เมื่อมาถึงบ้านก็เห็นศพสามีนอนเสียชีวิตอยู่ที่ลานหน้าบ้านดังกล่าว

อ่านข่าวก่อนหน้า :

2 พ่อลูกมีปากเสียงกันเป็นประจำ ล่าสุดลูกใช้มีดแทงพ่อดับ ตร. ตามรวบตัว
https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1264394

ร่วมแสดงความคิดเห็น