กำนัน ต.บ้าน ถิ่นพาจิตอาสาลุยดับไฟป่าจนเท้าแพลง วอนหยุดเผา

เมื่อบ่ายวานนี้วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีไหไกม้ป่าที่ห้วยสันลาว ระหว่างติดต่อบ้านถิ่น หมู่ 2 กับบ้านแม่แคม หมู่ 7 ตำบลสวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังจิดอาสาดับไฟป่าตำบลบ้านถิ่น ร่วม 10 คน พร้อมเครื่องอุปกรณ์เป่าลมเดินทางไปยังจุดรับแจ้ง ไปทำการดับไฟ ซึ่งมีระยะไฟป่าลุกลามเป็นทางยาว กว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งการดับไฟเป็นไปอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ กำนันภาสกร หม้อกรอง กำลังดับไฟป่า เนื่องจากบริเวณพื้นดินบนดอยเป็นหลุมเป็นบ่อข้อเท้าได้เกิดพลิก มีอาการบาดเจ็บขึ้น มา แต่ก็ยังคงนำจิตอาสาดับไฟป่าตำบลบ้านถิ่น ดับไฟป่าจนสำเร็จ เสร็จสิ้น เมื่อเวลา 17.00 น.จึงกลับลงดอย และกำนันภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่นได้แจ้งให้จิตอาสาดับไฟป่าว่า เช้าวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 มีนัดกับกิจกรรมวิ่งการกุศลร.ร.ถิ่นโอภาสวิทยานั้น ต้องของดไม่ไหวปวดข้อเท้าขอพักรักษาข้อเท้าให้หายก่อนและขอความร่วมมือจากชาวบ้านให้งดเผาป่าด้วยหากใครมีเบาะแสคนลอบเผาป่าให้แจ้งเจ้าหน้าที่

เวลา 13.00 น.วันเดียวกันนี้ เคริอข่ายไฟป่าตำบลหัวฝายอำเภอสูงเม่นจังหวัดแพร่พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2, 3, 12 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3, 4, 6 จิตอาสาพระราช สถานีควบคุมไฟป่าดอยผากลอง ออกสำรวจไฟไหม้ป่าพื้นที่ สปกห้วยมวง ได้ทำการดับไฟแล้วพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ และเวลา 16.30 น.ห้วยจำกอก พื้นที่ประมาณ 10 ไร่ การปฑิบัติหน้าที่เครือข่ายไฟป่าตำบลหัวฝายได้รายงานให้ นายพยุงศักดิ์ พลลูน นายอำเภอสูงเม่น ทราบถึงผลการปฏิบัติงานทราบแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น