(มีคลิป) เที่ยวอุทยานแห่งชาติขุนสถาน น่าน ชมดอกเสี้ยวดอกขาวบาน

ที่จังหวัดน่าน ดอกเสี้ยวดอกขาว กำลังเบ่งบานที่บนอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ในพื้นที่ยังคงคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสัมผัสอากาศที่ยังหนาวเย็น โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

ในแต่ละวันยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติชมความงามพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และสัมผัสอากาศที่กำลังเย็นสบาย ๆ ประมาณ 15-19 องศาเซลเซียสยามค่ำคืน และยามเช้า โดยส่วนใหญ่หวังขึ้นไปชมทิวทัศน์ ที่สวยงามกว่าอุทยานหลายแห่งในจังหวัดน่าน

ขณะนี้นักท่องเที่ยวประทับใจ ดอกเสี้ยวดอกขาว ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดน่าน กำลังเบ่งบาน อย่างสวยงาม แทนดอกพญาเสือโคร่ง ที่พึ่งร่วงโรย ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่ยังมีดอกเสี้ยวดอกขาว เป็นดอกไม้ประจำจังหวัดน่าน ที่จะออกดอกบานสะพรั่งรับช่วงต่อจาก ดอกพญาเสือโคร่ง ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ตามอุทยานแห่งชาติในจังหวัดน่าน และที่สำคัญนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับสภาพอากาศที่เย็นสบาย

ทางอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการประกาศจัดตั้งอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ทำให้มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณพัฒนาและบุคลากรเจ้าหน้าที่ ที่พักขณะนี้มีห้องพักสี่หลังจะเต็มหรือไม่ก็ถามที่ทำการอุทยานแห่ชาติขุนสถาน 054-701121 หรือจะจองบ้านพักขุนสถาน 087-1739549 และฝากถึงนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาพัก ขอให้คัดแยกขยะ และงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น