ยุพราชฯ–เตรียมทหาร เสวนาวิชาการของผู้บริหาร ครู และบุคลากร

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 9.30 น. โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดเสวนาวิชาการของผู้บริหาร ครู และบุคลากร โรงเรียนเตรียมทหาร นำโดย นายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย พร้อมด้วย พลตรีกนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ณ ห้องประชุมตึกยุพราช

นายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กับโรงเรียนเตรียมทหาร จัดเสวนาวิชาการของผู้บริหาร ครู และบุคลากร เพื่อให้เกิดจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งทักษะวิชาการและการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีซึ่งกันและกันและยึดถือเป็นประเพณีที่ปฏิบัติติดต่อกันมาทุกปี

โรงเรียนเตรียมทหารเป็นสถาบันการศึกษาแห่งเดียวในประเทศไทย ที่จัดการศึกษาเพื่อเตรียมบุคลากรให้มีความพร้อมก่อนจะเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โรงเรียนนายเรือ โรงเรียนนายเรืออากาศ และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ นักเรียนทั่วประเทศหลาย ๆ คน รวมถึงนักเรียน โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย มีความใฝ่ฝันและอยากจะสอบเข้าศึกษาต่อยังสถาบันอันทรงเกียรติแห่งนี้ ซึ่งแต่ละปี มีอดีตนักเรียนยุพราชวิทยาลัย หลายคนได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นประดุจตัวแทนที่เชื่อมโยงความภาคภูมิใจของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกับโรงเรียนเตรียมทหาร โดยสามารถสอบเข้าศึกษาต่อยังโรงเรียนเตรียมทหารได้

สำหรับกิจกรรมเสวนาทางวิชาการ ซึ่งเป็นภารกิจหนึ่งที่มีมาอย่างยาวนาน วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ พวกเราชาวยุพราชฯจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับโรงเรียนเตรียมทหาร ถือว่าเป็นโอกาสอันดี เป็นประสบการณ์ เนื่องจากว่าเรากำลังอยู่ในยุคของการเปลี่ยนถ่ายบุคลากร พวกเราจะได้ซึมซับเอาองค์ความรู้ ปฏิสัมพันธ์ที่ดีและทักษะทางด้านการคิด การบริหาร ทางด้านการศึกษา เพื่อไปใช้ในหน่วยงานองค์กร อันเป็นเป็นการยกระดับมาตรฐานความรู้ และการพัฒนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น