หนุ่มพิการหูดับเมืองแพร่ แขวนคอดับ!

เหตุการณ์เศร้าสลดใจหนุ่มพิการหูดับเบื่อชีวิตแขวนคอลาโลก เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ขณะที่ พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ห้วยม้าอยู่นั้น ได้รับแจ้งว่ามีคนแขวนคอตายที่ใต้ต้นสะเอา (สะเลียม) บ้านศรีสิทธิ์ หมู่ 5 ขอให้ตำรวจไปทำการสอบสวนและชันสูตรพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจุดรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภ.ห้วยม้า ทราบและรุดไปที่เกิดเหคุ ร่วมกับแพทย์เวร รพ.แพร่ ร่วมชันสูตรพลิกศพ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้มี นายมนู มหิงสา กำนัน ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ รอตำรวจอยู่และบอกว่าที่เกิดเหตุเป็นป่าห้วยฮ่องแย้ ม.5 ต.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ พบว่าใต้ต้นสะเดาข้างห้างชาวบ้าน พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายมงคล ซ้องกา อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 14 ม.5 ต.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ สภาพศพใช้เชือกในล่อนผูกคอตายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเชียวสวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตลายสีเทา สวมกางเกงขายาวสีดำ รองเท้ายาง จึงนำศพลงมาชันสูตร สันนิษฐานว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ญาตนำไปไว้ที่วัดศรีสิทธิ์

ทางด้าน นายมนู มหิงสา กำนัน ต.ห้วยม้า เผยว่า ผู้ตายเป็นคนโสดและเป็นคนขยันมีอาชีพรับจ้างเลี้ยงวัว พอว่างก็จะหาฟืนไปขายด้วย เมื่อ 2 ปีก่อน เข้าโรงพยาบาลจากโรคพิษสุราเรื้อรัง ได้พักรักษาตัวอยู่เป็นเวลา 2 เดือน จนกลายเป็นโรคหูดับ หูไม่ได้ยินเสียงอะไร เวลาจะคุยกับเพื่อนบ้าน ต้องใช้วิธีเขียนลงในสมุดให้อ่าน และผู้ตายเองได้มาสร้างห้างอยู่คนเดียวในสวน และใช้ชีวิตตามลำพัง คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคซึมเศร้า เครียดกับชีวิตพิการทางหู จึงได้ก่อเหตุแขวนคอดับ

ส่วน นายณรงค์ แก้ววิเศษ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 65/2 ม.5 ต.ห้วยม้า พาผู้สื่อข่าวไปดูภายในห้างพักของผู้ตายที่ห่างไปประมาณ 100 เมตร ก็มีเชือกที่ผู้ตายจะใช้ฆ่าตัวตายอยู่ด้วย และดูห้างพักของ นายมงคล ผู้ตาย เมื่อเปิดประตูห้างเข้าไปพบว่า มีเชือกซึ่งเป็นผ้าเหมือนเสื้อขาวมันแขวนอยู่กับขื่อหลังคา แต่มีร่องรอยผ้าเกือบขาด จึงเชื่อว่าผู้ตายน่าจะพยายามแขวนคอคายในห้าง แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากผ้าที่ใช้แขวนจะขาดและระยะความสูงไม่พอ จึงได้เดินออกจากห้างมาแขวนคอตายใต้ต้นสะเดาดังกล่าว

นายณรงค์ ยังเผยอีกว่าเมื่อประมาณเดือนเมษายน ปี 2562 นายมงคล เคยก่อเหตุจะเผาตัวเองตายพร้อมห้างที่พักอาศัยมาแล้ว แต่ทนความร้อนไม่ได้ จึงกระโดดลงจากห้างแบบแก้ผ้าล่อจ้อน ทำให้รอดตายอย่างหวุดหวิด แต่ห้างพักอาศัยไหม้วอดไปทั้งหลัง แต่มาครั้งนี้เปลี่ยนเป็นวิธีแขวนคอตายและน่าจะก่อเหตุในช่วงกลางคืน จึงไม่มีคนเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น