วอดทั้งหลัง! จนท.เร่งดับไฟ แต่ไม่ทันการ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 63 ร.ต.อ.จีรศักดิ์ นาคำ พงส.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 89/2 ม.8 ต.ออนใต้ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยออนใต้ และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างหนัก ซึ่งเมื่อไปถึง พบบ้านลักษณะครึ่งไม้ครึ่งปูน ด้านบนตัวบ้านเป็นไม้ไผ่ ถูกเพลิงลุกโหมอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องเร่งระดมฉีดน้ำเข้าควบคุม เพื่อไม่ให้ลุกลามไปวงกว้าง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด แต่บ้านและทรัพย์สินหลังดังกล่าวถูกเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยหลังควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการสำรวจ เบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการสอบถามพยานชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีคนงานเป็น สามี-ภรรยา อาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน โดยเจ้าของบ้านได้ให้เช่าอยู่อาศัย ซึ่งขณะก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น. ทั้ง 2 คน ได้พากันออกไปร่วมงานศพคนในหมู่บ้าน จากนั้นผ่านไปไม่นาน ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกได้สังเกตเห็นกลุ่มควัน และเปลวเพลิงลุกลามออกมาจากบริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปติดชั้น 2 ของตัวบ้านที่ทำจากไม้ไผ่ ทำให้เพลิงลุกไหม้หนักขึ้นจนยากที่จะควบคุม และได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยระงับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงได้นั้น ตัวบ้านและทรัพย์สินก็ได้เสียหายทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ทางผู้อาศัยได้เสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เก่า เพราะบ้านสร้างมาแล้วหลายปี และไม่เคยมีการตรวจเช็คสภาพสายไฟหรือปลั๊กไฟ จึงทำให้ไฟฟ้าเกิดลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าของบ้านไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุแต่อย่างใด ส่วนค่าความเสียหายนั้น คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท โดยหลังจากนี้จะได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดอีกครั้ง และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น