จับยกเข่ง! ตำรวจ สภ.หางดง จับทาสยาบ้า-ฝิ่น แน่นห้องขัง

ตลอดช่วงบ่าย-คืนวันที่ 17 ก.พ. 2563 โดยการอำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่, พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา รอง ผกก.สส. สภ.แม่แตง ปฏิบัติราชการ รอง ผกก.สส.สภ.หางดง ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.ยงยุทธ กุลธร สว.สส., ร.ต.อ.ไอศูรย์ ชาวผ้าขาว รอง สว.สส. เจ้าพนักงาน ป.ป.ส., ร.ต.อ.จตุพร โชคชัยพิศุทธ์, ร.ต.อ.ไพศิลป์ ปันดิษฐ์ รอง สว.สส พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ดังนี้

1. นายปี ไม่มีชื่อสกุล หรือนาย SAI PEE อายุ 38 ปี เชื้อชาติไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา พักอยู่เลขที่ 97 หมู่ที่ 4 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย”

2. นายนรินทร์ หรือต้น ปัญญา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 3 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย”

3. นายซอ หรือแลง หรือ SAI HSAW อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 1 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ของกลาง ยาบ้า จำนวน 53 เม็ด ข้อกล่าวหา “เสพและมียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” จับกุมได้ที่บริเวณโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ ม.3 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายแลง บุคคลต่างด้าวเชื้อชาติไทใหญ่ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ทำการสืบสวนติดตาม ทราบว่า นายแลง ได้นำยาบ้ามาจำหน่ายที่โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ไม้แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.ขุนคง ซึ่งเป็นบริษัทที่นายแลง ทำงานอยู่ ชุดจับกุมจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว พบ นายแลง ทำงานอยู่ จนท.ตำรวจจึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวนายแลง พบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด สอบถามนายแลง รับว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์อีก จำนวน 50 เม็ด รวม 53 เม็ด สอบถามนายแลง ยังรับว่าได้เสพยาบ้ามา จึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบผลเป็นบวก จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.สภ.หางดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

4. นายกร ไม่มีชื่อสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 7 ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย”

5. นายเมือง ลุงป่าง สัญชาติเมียนมา อายุ 21 ปี พักอาศัยอยู่หมู่ที่ 5 ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูนข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย”

6. นายอ่อง ไม่มีชื่อสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 33 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 198/20 ถนนเมืองสมุทธ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย”

7. นายหล้า ไม่มีชื่อสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.3 ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยผิดกฏหมาย”

8. นายคำ ไม่มีชื่อสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 28 ปี ที่อยู่ ม.5 ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยผิดกฏหมาย”

9. นายซอ ลุงกู่ อายุ 22 ปี ที่อยู่ 81 ม.3 ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยผิดกฎหมาย”

10. นายสายจ่อมิน หรือแดง (SAI KYAW MYINT) อายุ 28 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาที่ 1
และ 11. นายปี ไม่มีนามสกุล อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาที่ 2 ของกลางยาบ้า จำนวน 222 เม็ด ข้อกล่าวหา “เสพและร่วมกันมียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” ทั้งจับกุมที่ บริเวณริมถนนบ้านธิ-สารภี ม.3 ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ารู้จักกับนายสายจ่อมิน หรือแดง เป็นอย่างดี พร้อมแจ้งว่า นายสายจ่อมิน หรือแดง ครอบครองยาเสพติด (ยาบ้า) เป็นจำนวนมาก จนท.ตำรวจ จึงได้ทำการวางแผนสืบสวนเข้าตรวจค้นตามที่สายลับแจ้ง เมื่อเดินทางไปถึงห้องพักของนายสายจ่อมิน หรือแดง ไม่พบตัวนายสายจ่อมิน หรือแดง จึงได้ทำการออกจากบริเวณดังกล่าว เพื่อทำการวางแผนใหม่

ระหว่างนั้นสายลับแจ้งว่า นายสายจ่อมิน หรือแดง กำลังมาโดยนั่งซ้อนท้ายรถ จ.ย.ย. ของชายอีกคนหนึ่งผ่านไป เมื่อ จนท.ตำรวจ เห็นบุคคลดังกล่าวตรงตามดังที่สายลับแจ้ง จึงได้ขับขี่รถยนต์ติดตามไป และเรียกให้หยุด เมื่อรถหยุดชายผู้นั่งซ้อนท้ายได้วิ่งหนีไป ทราบภายหลังคือ นายสายจ่อมิน หรือแดง ผู้ต้องหาที่ 1 ส่วนชายคนขับขี่รถ จ.ย.ย. ทราบชื่อภายหลังคือ นายปี ไม่ทราบนามสกุล ผู้ต้องหาที่ 2 จนท.ตำรวจได้วิ่งไล่ติดตาม นายสายจ่อมิน หรือแดง และทำการควบคุมตัวไว้ ซึ่งขณะถูกควบคุมตัวได้สะพายกระเป๋าหนัง สีน้ำตาล อยู่ที่ลำตัว จึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาที่ 1 พบยาบ้า จำนวน 222 เม็ด จึงได้ยึดไว้

ผลการตรวจค้นผู้ต้องหาที่ 2 ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด สอบถามผู้ต้องหาที่ 1 ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 รับว่าได้เสพยาบ้ามาจริง จนท.ตำรวจ จึงขอทำการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบผลเป็นบวก จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะที่เหลือ ส่งตรวจยืนยันผล ที่ รพ.หางดง พบผลเป็นบวกตรงกัน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวพร้อมสิทธิ์ของผู้ต้องหาทั้งสองทราบ เหตุแห่งการจับให้ผู้ต้องหาทราบ ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.สภ.บ้านธิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น