นักลงทุนจีน เตรียมบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์เชียงใหม่

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เชียงใหม่ CHIANGMAI REAL ESTATE EXCHANGE CENTER นายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ บรรยายพิเศษในหัวข้อ “ศักยภาพการค้าการลงทุนจังหวัดเชียงใหม่” ด้วยความร่วมของ Mr. Guo hui ประธานกรรมการบริษัทในเครือ Hanglew Group ประกอบด้วยบริษัทในเครือ 55 บริษัท โดยบริษัทแม่คือบริษัทท่องเที่ยวและเครื่องบินเหมาลำเสฉวนแอร์ไลน์ head office เฉินตู, ประธานกรรมการบริษัท หวาหลิว เรียลเอสเตท ประเทศไทย เพื่อเชื่อมสัมพันธ์กับประเทศจีน ซึ่งในปี 2563 นี้ ได้เตรียมพร้อมที่จะเดินหน้ากระตุ้นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อรองรับกลุ่มชาวจีน ในเชียงใหม่ โดยมี นายสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ผู้อำนวยการเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์, นายจักรพงษ์ ชื่นดวง กรรมธิการการเงินและการคลัง ให้เกียรติเข้าร่วมรับฟัง พร้อมนักท่องเที่ยว นักลงทุนชาวจีน ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

นายวโรดม ปิฎกานนท์ กล่าวถึง เศรษฐกิจพื้นฐานและยุทธศาสตร์ภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่ ความคืบหน้าของโครงการพัฒนาเศรษฐกิจที่สำคัญในพื้นที่ แนวโน้มการค้าและการลงทุน จังหวัดเชียงใหม่ในอนาคต เชียงใหม่จะเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวของภูมิภาค การเชื่อมโยงเมืองด้วยการคมนาคมขนส่ง เร่งรัดปักหมุดสนามบินเชียงใหม่แห่งที่ 2 เปิดให้บริการปี 2568 สร้างมอเตอร์เวย์เชียงใหม่-เชียงราย ระยะทาง 184 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง และจากเชียงรายถึงชายแดนจีน ใช้เวลาเดินทางอีก 2 ชั่วโมง จากจีนมาเชียงใหม่ใช้เวลาเพียงแค่ 4 ชั่วโมง จะเปิดให้บริการปี 2568 การสร้างรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ – พิษณุโลก – เชียงใหม่ และ รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนเชียงใหม่ แก้ปัญหาจราจรในเมือง ดำเนินการปี 2562 – 2564

โดย รฟม. และได้พูดถึง ภาพรวมของนักท่องเที่ยวจีนในจังหวัดเชียงใหม่ มากว่า 2 ล้านคนต่อปี มีสายการบินใน 19 เส้นทาง 36 เที่ยวบิน/วัน เฉลี่ยวันละ 6,000 คน นักท่องเที่ยวจีน ยังมาเชียงใหม่ต่อเนื่องแต่เปลี่ยนมาเองมากกว่าจองทัวร์ โอกาสการลงทุนในจังหวัดเชียงใหม่ที่สำคัญ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่พักอาศัย ธุรกิจการลงทุนด้านโรงเรียนนานาชาติ ธุรกิจบริการท่องเที่ยวธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจด้านสุขภาพ รักษาพยาบาล ธุรกิจด้านขนส่งมวลชน ธุรกิจด้านการบินอากาศยานทั่วไป ธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการเกษตรแปรรูป แล้วกล่าวทิ้งท้ายว่า ชาวเชียงใหม่ ยินดีต้อนรับชาวจีนที่จะมาท่องเที่ยวและร่วมลงทุนในจังหวัดเชียงใหม่ และขอให้พี่น้องชาวจีนผ่านพ้นภัยไวรัส COVID-19 โดยเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น