พะเยา คึกคัก! อากาศร้อน ท่องเที่ยวน้ำตกธารสวรรค์ คลายร้อน

จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชน ต่างพากันมาพักผ่อนคลายร้อน เล่นน้ำกันที่น้ำตกธารสวรรค์ หรือน้ำตกบ่อเบี้ย ต.สระ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา โดยมีบรรดานักท่องเที่ยว และวัยรุ่นหนุ่มสาว ต่างพาครอบครัว พากันพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

บรรดานักท่องเที่ยว และวัยรุ่นหนุ่มสาว รวมทั้งผู้ปกครองต่างพาครอบครัว เดินทางเข้าพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณน้ำตกธารสวรรค์ หรือน้ำตกบ่อเบี้ย หลังสภาพอากาศที่ร้อนในช่วงนี้ จึงทำให้นักท่องเที่ยวและหนุ่มสาว ต่างเดินทางมาพักผ่อนคลายร้อน โดยส่วนใหญ่ต่างขนสัมภาระ อาหารการกินเข้าพักผ่อนช่วงวันหยุด ประกอบกับสถานที่แห่งนี้ มีสถานที่พักผ่อน มีอากาศเย็นสบาย คลายร้อนได้เป็นอย่างดี จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ซึ่งในแต่ละปี ในช่วงฤดูร้อน จะมีนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงนี้ทางอุทยาน ก็ได้มีมาตรการรองรับที่จะเตรียมสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม และยังเป็นสถานที่ศึกษาธรรมชาติอีกด้วย เนื่องจากน้ำตกแห่งนี้มีความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่อุทยานฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ก็ได้มีการติดป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวในพื้นที่ บริเวณจุดเสี่ยงเพื่อให้หลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะจุดที่มีน้ำลึกและไหลเชี่ยวกราก ควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย

สำหรับน้ำตกธารสวรรค์ เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.บ้านสระ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีระดับลดหลั่นกันไป จำนวน 4 ชั้น มีความกว้างมากกว่า 30 เมตร ความสูงในแต่ละชั้น ที่มีขนาดความสูงที่ลดหลั่นกันไป ตั้งแต่ 6 เมตร 3 เมตร 2 เมตร และ 1 เมตร เรียงรายบริเวณใกล้ ๆ กันอย่างสวยงาม ซึ่งแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น