เชียงใหม่ เปิดโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติด รุ่นที่ 2

วันนี้ 19 ก.พ. 2563 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติด (ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรมจังหวัดเชียงใหม่) รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2563 เพื่อบำบัดฟื้นฟูให้ผู้ที่หลงผิดได้รับการพัฒนาอาชีพ เพื่อนำไปประกอบอาชีพที่สุจริต และสามารถกลับเป็นคนดีของสังคม ไม่หันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

นายศิริพงษ์ นำภา ได้เน้นย้ำกับผู้เข้าร่วมโครงการทุกคน ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมบำบัดฟื้นฟู และปฏิบัติตามกฎกติกาอย่างเคร่งครัด และให้นำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมด้านอาชีพ ไปประกอบอาชีพที่สุจริต และกลับเป็นคนดีของสังคม ไม่หันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

การฝึกอบรมครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันทึ่ 17-28 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้เข้าร่วมโครงการ 100 คน แบ่งเป็นระยะเวลาของการปรับเปลี่ยนทัศนคติ พฤติกรรม และฟื้นฟูร่างกาย 9 วัน และฝึกทักษะอาชีพตามความชอบและความถนัด อีก 30 ชั่วโมง

โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ มาจากการค้นหาและคัดกรองของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอ/เทศบาลเมือง จำนวน 19 แห่ง ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอเชียงดาว อำเภอแม่แตง อำเภอแม่ริม อำเภอสะเมิง อำเภอฝาง อำเภอแม่อาย อำเภอพร้าว อำเภอสันป่าตอง อำเภอสันกำแพง อำเภอหางดง อำเภอฮอด อำเภอดอยเต่า อำเภอเวียงแหง อำเภอไชยปราการ อำเภอกัลยาณิวัฒนา และเทศบาลเมืองต้นเปา โดยใช้แนวทางการนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่การบำบัดฟื้นฟู และคัดกรองกลุ่มเป้าหมาย ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และประกาศสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ร่วมแสดงความคิดเห็น