(มีคลิป) ผช.ผบ.ตร. สั่ง ตร.ภ.5 ทุกโรงพัก ลดค่า PM 2.5 ห้ามรถทางราชการควันดำ ต้นเหตุมลพิษทางอากาศ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 19 ก.พ. 63 ที่คุ้มขันโตก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผช.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาเป็นประธาน จัดฝึกอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล พร้อมกันนี้ยังได้รณรงค์ให้ข้าราชการตำรวจลดปริมาณฝุ่นขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ด้วยการไม่ให้รถทางราชการเกิดควันดำ

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย กล่าวว่า ในฐานะคนเชียงใหม่คนหนึ่ง ก็อยากจะให้อากาศเมืองเชียงใหม่สดใสไร้มลพิษ จึงได้มอบนโยบายให้กับทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 รณรงค์ในบ้านของตัวเองก่อน ด้วยการลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 โดยรถยนต์ของทางราชการต้องไม่มีควันดำด้วย ซึ่งทาง ผบ.ตร. ก็ได้มอบนโยบายให้ตำรวจทั่วประเทศ ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พร้อมกันนี้ทาง ผช.ผบ.ตร. ยังได้สุ่มตรวจรถยนต์โดยสารสี่ล้อแดง เชียงใหม่ด้วย ซึ่งผลปรากฎว่ายังไม่พบควันดำที่เกินกำหนด ขณะที่รถยนต์ของทางราชการ ก็ยังไม่พบควันดำเกินกว่ากำหนดด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับหมอกควันพิษทางอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่ายังมีหมอกควันพิษปกคลุมเมืองในช่วงนี้ จนมองเห็นขาวโพลนเต็มไปหมด ขณะที่การเผาป่าก็ยังมีการลักลอบเผากันทุกวัน โดยเฉพาะอำเภอรอบนอก เป็นต้นเหตุของค่า PM 2.5 เกินมาตรฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น