World Expo เปิดทาง “ปลาณีต” บุกตลาดดูไบ

World Expo เปิดทาง “ปลาณีต” บุกตลาดดูไบ “นิสซุย” ร่วมแลกเปลี่ยนทรัพยากร “SSP” ร่วมพันธมิตร “นิสซุย” ญี่ปุ่น แลกเปลี่ยนทรัพยากร ด้านผู้บริหาร “สุเทพ” รุกตลาด “ปลาณีต” ในและต่างประเทศ ก้าวสู่บันไดขั้นแรกตลาดตะวันออกกลาง ร่วมงาน World Expo 2020 Dubai

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 บริษัท เซาท์เทอร์น ซีฟูด โปรดักส์ จำกัด (SSP) นำโดยผู้บริหาร นายสุเทพ ไชยธานี ร่วมต้อนรับคณะผู้บริหาร ญี่ปุ่น-ไทย จากบริษัท นิสซุย (ประเทศไทย) จำกัด เข้าเยี่ยมชมการผลิตสินค้าปลาแปรรูปแช่แข็ง ปลาย่าง หารือแนวทางการร่วมมือทำงานร่วมกัน SSP และปลาณีต

นายสุเทพ ไชยธานี กล่าวว่า บริษัท นิสซุย (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ดำเนินกิจการอาหารทะเลแช่แข็ง ส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้มีการแลกเปลี่ยนเยี่ยมชมโรงงานระหว่างบริษัทนิสซุย และ SSP ซึ่งเกิดความประทับใจซึ่งกันและกัน ที่บริษัทนิสซุยเข้าเยี่ยมชมในวันนี้ เพื่อหารือแลกเปลี่ยนใน 3 เรื่อง คือ

1. เพื่อดูสินค้าที่มีความเป็นไปได้ ในการนำไปจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในโรงงานเป็นวัตถุดิบอาหารทะเลในท้องถิ่นประเทศไทยทั้งหมด 2. หากลูกค้าของบริษัทนิสซุย มีออเดอร์ที่ใช้วัตถุดิบในประเทศไทย ก็สามารถแนะนำโรงงาน SSP ให้ลูกค้าได้รู้จักและหาแนวทางในการพัฒนาร่วมกันต่อไป
และ 3. วัตถุดิบของบริษัทนิสซุย ทางโรงงานของเราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ หรือแปรรูปสินค้าใดได้บ้าง ซึ่งขณะนี้มีการทดลองนำวัตถุดิบมาผลิตสินค้า Snack หรือปลาย่าง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการวิจัย เป็นการคิดในการพัฒนาใช้วัตถุดิบแลกเปลี่ยนกันทั้งสองโรงงาน

นอกจากนั้น จากการเยี่ยมชมโรงงาน SSP มีเครื่องมือบางอย่างที่โรงงานของนิสซุยยังไม่มี อาทิ โรงอบแห้งที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และกำลังสร้างโรงอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ เพิ่มอีก 1 หลัง เพื่อขยายกำลังผลิตสินค้าจำพวกอบแห้งเพิ่มมาขึ้น ซึ่งนิสซุยให้ความสนใจที่จะนำวัตถุดิบมาแปรรูปในโรงงานของเราด้วย

ทาง SSP ผลิตสินค้า 3 ประเภทคือ อาหารทานเล่น (Sea Snack) อาหารสดพร้อมทาน (Ready to Eat/Sashimi) และอาหารสดพร้อมปรุง (Ready to Cook) ภายใต้สโลแกน “ใส่ใจทุกชิ้น ทะเลแท้ทุกคำ” ที่สำคัญใส่ใจกรรมวิธีการผลิตทุกขั้นตอน พร้อมใส่ใจดูแลผู้บริโภค โดยใช้วัตถุดิบในประเทศไทยทั้งหมด มี Facility ที่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ ซึ่งเปิดโอกาสให้นิสซุย นำวัตถุดิบของเรามาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนสร้างเครื่องมือที่เรามีอยู่แล้ว และเราก็ไม่จำเป็นต้องสร้างเครื่องมือที่นิสซุยมีอยู่แล้ว เป็นการใช้ทรัพยากรร่วมกัน

สำหรับแบรนด์ “ปลาณีต” เล็งเปิดตลาดประเทศจีน แต่ตอนนี้ยังชะลอให้พ้นวิกฤติไวรัสโคโรนาไปก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสเปิดแสดงสินค้า ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ผลตอบรับค่อนข้างดี

นอกจากนั้น จะเดินหน้าออกงานแสดงสินค้า ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ร่วมจัดแสดงสินค้ากลุ่มฮาลาล ในงาน MIHAS ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย, งาน THAIFEX, งาน Food and Hotel Thailand

ล่าสุด ผลการคัดเลือกสินค้าดี สินค้าเด่นของไทย เพื่อไปแสดงสินค้าและจำหน่ายในอาคารแสดงสินค้าประเทศไทย World Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2563 – 10 เมษายน 2564 ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยที่มีความสามารถ มีศักยภาพได้มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารทะเลปรุง พร้อมรับประทาน แบรนด์ปลาณีต ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ ได้รับการคัดเลือกให้ร่วมแสดงสินค้า ถือเป็นบันไดขั้นแรกของ “ปลาณีต” สู่ตลาดตะวันออกกลาง “ขอขอบพระคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ทุกฝ่าย และที่ขาดไม่ได้ คือ ทีมงานทุกคนใน SSP แห่งนี้ ที่ทำงานหนักทุกวันร่วมฝ่าฟันด้วยความอุตสาหะ วันนี้ยังเป็นเพียงช่วงเริ่มต้น ยังมีภารกิจอีกมากมายที่เราต้องสู้กันต่อไป”

สำหรับเดือนกุมภาพันธ์นี้ “ปลาณีต” พร้อมส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลแห่งความรัก กับโปรโมชั่นแพ็กคู่สุดฟิน รับปลาย่างทานเป็นคู่ ฟรี ๆ เมื่อสั่งซื้อ Set ใหญ่ 16 ซอง แถมฟรี 4 ซอง เพียง 1,040 บาท และ Set เล็ก 8 ซอง แถมฟรี 2 ซอง เพียง 520 บาท ในเซ็ตประกอบด้วย ปลาย่าง 4 รสชาติ คือ ปลาข้างเหลืองย่างรสดั้งเดิม, ปลาข้างเหลืองย่างรสพริกไทยดำ, ปลาข้างเหลืองย่างรสเผ็ด และปลาเกล็ดขาวย่างรสดั้งเดิม พร้อมจัดส่งฟรี ตั้งแต่วันที่ 11 – 29 ก.พ.นี้
อีกทั้ง ยังมีโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง ติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก “PlaNeat Seafood”

ร่วมแสดงความคิดเห็น