โควิด -19 ฉุดธุรกิจท่องเที่ยวซบหนัก ! บสย. – ททท. -ท่องเที่ยว ถกด่วน เร่งอัดฉีด สภาพคล่อง ผู้ประกอบการ

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) และทีมผู้บริหารระดับสูงจาก บสย. ได้แก่ นางดุสิดา ทัพวงษ์ รองผู้จัดการทั่วไป สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์ และ นายกิตติพงษ์ บุรณศิริ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาและบริหารผลิตภัณฑ์ ร่วมประชุมหารือ เพื่อออกมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่กำลังได้รับผลกระทบทางธุรกิจ จากการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด -19

โดยสาระสำคัญของการประชุม ประกอบด้วย การรับฟังปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ และธุรกิจท่องเที่ยว การรับฟังความคิดเห็น จากตัวแทนผู้ประกอบการ และการหารือแนวทางให้ความช่วยเหลือร่วมกัน โดย บสย.ได้เสนอแนะ มาตรการ “ต่อเติม เสริมทุน SMEs สร้างไทย” ซึ่งให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ ด้านการค้ำประกันสินเชื่อ โดยขยายระยะเวลาค้ำประกันออกไป 5 ปี

เพื่อให้ผู้ประกอบการตัวเบาขึ้น และเติมทุนใหม่ด้วยการค้ำประกันสินเชื่อแบบฟรี ค่าธรรมเนียม 2 ปี เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และเสริมสภาพคล่อง ขณะนี้ บสย.ได้บูรณาการความร่วมมือกับธนาคารพันธมิตรของรัฐ ในการปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ มาช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างเต็มที่ ณ ห้องประชุม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น