เข้มงวด! ตำรวจสภ.บ่อหลวงจับผู้ต้องหายาบ้าและปืนเถื่อนคาบ้านพัก

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 โดยการอำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย ผกก.สภ.บ่อหลวง จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.สมหมาย ประทุมวงค์ รอง ผกก.ป.สภ.บ่อหลวง จว.เชียงใหม่และพ.ต.ท.ฤทธิ์พิชัย ใจกันทา รอง ผกก.สส.สภ.บ่อหลวง จว.เชียงใหม่เจ้าหน้าที่ผู้จับกุม สภ.บ่อหลวงฯ ประกอบด้วย พ.ต.ท.ฤทธิ์พิชัย ใจกันทา รอง ผกก.สส , พ.ต.ท.อินทุกานต์ ขาวน้อย สว.สสฯ,ร.ต.อ.ชนาพสิทธิ์ ปัญญาชัย รอง สว(สส)ฯ,ร.ต.อ.กวี ศิริ รอง สวปฯ,,ส.ต.อ.ทศพล ม้วนสุพรรณ์ ผบ.หมู่(สส)ฯ,ส.ต.อ.วิษณุพันธุ์ เชื้ออินทร์ ผบ.หมู่(ป.)ฯ,ส.ต.ท.กายสิทธิ์ บุญปัทม์ ผบ.หมู่(ป.)ฯเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองประกอบด้วย นายวิทวัส บุตรต๊ะ,นายวิเชียร สุยะเรือง,นายอาทิตย์ ปัญญายศ,นายมาแซ เต่อเน่อร จับกุมผู้ต้องหา ผู้ต้องหา พรบ.ยาเสพติด และ พรบ.อาวุธปืน จำนวน 2 ราย 2 คน ดังนี้

ผู้ต้องหารายที่ 1 คือนายชัช แสนดวงคำ อายุ 44 ปี ที่บ้านเลขที่ 349 ม.6 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จว.เชียงใหม่ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”ของกลางมี ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนมีลักษณะกลมแบนสีส้มปั๊มด้วยอักษร WY อีกด้านเรียบ จำนวน 45 เม็ด, อาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ,อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอกและกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 3 นัด

ผู้ต้องหารายที่ 2 คือ นายบัญญัติ คำปลิว อายุ 58 ปีที่บ้านเลขที่ 173/1 ม.6 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จว.เชียงใหม่ ในข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 ไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายรายงานว่า นายบูม มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นปรากฎว่านายบูม ไหวตัวทันได้หลบหนีออกจากบ้านไป พบแต่นายบัญญัติ ผู้เป็นพ่อ จึงเข้าตรวจค้นพบกระสุนปืนลูกซองซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าจึงควบคุมตัวดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น