“HOPE SCHOLARSHIP” โครงการมอบทุนการศึกษาน้องใหม่ จากมูลนิธิเรดิออน

ในสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าตั้งแต่ท้ายปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่ หลายครอบครัวต้องขยับตัวเองเพื่อทำงานหลายอย่างเพื่อให้มีรายได้มากขึ้นให้เพียงพอต่อหนี้สินและภาระค่าใช้จ่ายในขณะที่สภาวะเศรษฐกิจกำลังตกลงอย่างรวดเร็ว สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือโอกาสทางการศึกษาที่กำลังอยู่ในช่วงต่อของชีวิตเด็กในสังคมอีกหลายคน ที่อาจจะต้องปรับตัวต่อความตกต่ำทางการเงินในเวลานี้ รวมไปถึงสภาวะเครียดของผู้ปกครองโดยเฉพาะชนชั้นล่าง  

มูลนิธิเรดิออน อินเตอร์เนชั่นแนล องค์กรช่วยเหลือและพัฒนาผู้ด้อยโอกาสในสังคมไทยมานานกว่า 12 ปี เปิดโอกาสสำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มีความต้องการสานความฝัน มุ่งมั่นศึกษาต่อระดับปริญญา แต่ขาดปัจจัยด้านทุนทรัพย์ ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจหรือพื้นฐานการสนับสนุนจากครอบครัว ให้มีโอกาสยื่นขอรับทุนการศึกษาผ่านโครงการที่กำลังจัดขึ้น  

“Hope Scholarship” โครงการทุนการศึกษาน้องใหม่ ที่จัดตั้งขึ้นโดยมูลนิธิเรดิออน อินเตอร์เนชั่นแนล มีเป้าหมายเพื่อระดมนักธุรกิจและองค์กรต่าง ๆทั่วประเทศมาร่วมมือกันช่วยเหลือนักเรียนไทยให้สามารถมีโอกาสเรียนระดับมหาวิทยาลัย โดยเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ได้เปิดโครงการผ่านเว็บไซต์ www.radion-international.org อย่างเป็นทางการ และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าดาวน์โหลดใบสมัคร ซึ่งเกณฑ์การพิจารณาการรับทุน พิจารณาจากสถานะทางการเงินและหลักสูตรการเรียนของผู้สมัคร โดยให้ทุนตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 120,000 บาท ตลอดทั้งหลักสูตร สามารถรองรับสำหรับมหาวิทยาลัยของรัฐในประเทศไทย มากกว่านั้นความแตกต่างของโครงการให้ทุนครั้งนี้ คือการได้ฝึกให้ผู้ที่ได้รับทุนมีโอกาสช่วยเหลือสังคมโดยการเป็นอาสาสมัครร่วมทำงานกับผู้บริหารขององค์กรเพื่อพัฒนาสังคม  

“โครงการนี้จะเป็นโอกาสที่จะส่งต่อความรักและความหวังให้กับคนที่ดิ้นรนสู้ชีวิต หลายคนมีความฝันแต่ต้องสูญเสียความฝันเพราะการเงินไม่สนับสนุนชีวิตให้ไปต่อ ซึ่งการให้ในครั้งนี้คือการให้แบบไม่มีเงื่อนไขผูกมัดทางการเงิน มีเพียงสิ่งเดียวคือ เมื่อพวกเขามีโอกาส มีความสามารถในการทำงานหาเงินในอนาคต เขาทำเช่นเดียวกันกับเราในวันนี้ และยินดีจ่ายสิ่งที่เขามี เพื่อส่งต่อความหวังให้กับคนอื่น” Mr Eugene Wee ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร RADION International Foundation

สำหรับผู้ที่สนใจและเป็นผู้ที่ต้องการโอกาสทางการศึกษาจากมูลนิธิเรดิออน สามารถศึกษารายละเอียดโครงการ “Hope Scholarship” ในเว็บไซต์ http://www.radion-international.org/hopescholarship/ และยื่นใบสมัครไม่เกิน 31 พฤษภาคม 2563 

สำหรับผู้ที่อยากมีส่วนให้โอกาสช่วยเหลือเด็กที่ยังต้องการโอกาส สามารถติดต่อให้การสนับสนุนและทำโครงการร่วมกันกับเราได้ผ่านทาง Facebook Fan page มูลนิธิเรดิออน อินเตอร์เนชั่นแนล


See what has been done :

RADION Website : www.radion-international.org

Scholarship Weblink : http://www.radion-international.org/hopescholarship 

RADION Thailand Facebook :  https://www.facebook.com/radionth 

Scholarship Awareness Video : https://www.facebook.com/254446794629404/posts/3484324881641563/


Contact :

Mr Manathip NaChiangmai

Executive Secretary to Executive Chairman

[email protected]

Mr Nonthach Jaijit

+66 873030618

[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น