อบจ.เชียงใหม่ ปิดอบรมจัดตั้งทีมปฏิบัติการเฉพาะกิจดับไฟป่า พร้อมมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรม 30 นาย

วันนี้ 21 กุมภาพันธ์ 2563 นายบูญเลิศ บุรณุปกรณ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ได้แก่นาวาอากาศเอก นรุธ กำเนิดนักตะ ผู้บังคับการกองบิน 41, พันเอกกฤษนพงค์ พรหมการัต รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 33, พันเอกเอกเจษฎา เงินกอบทอง รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7, นายเศกรัฐ ไชยศิริ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์, นายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย และ น.อ.ฤทธิชัย อิ่มใจ หัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผน กอ.รมน. จังหวัดเชียงใหม่ พิธีปิดอบรมจัดตั้งทีมปฏิบัติการเฉพาะกิจดับไฟป่า ณ กองพลทหารราบที่ 7 จังหวัดเชียงใหม่

นายบูญเลิศ บุรณุปกรณ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมจัดตั้งทีมปฏิบัติการเฉพาะกิจดับไฟป่า ระหว่างวันที่ 17 – 21 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม

ซึ่งประกอบด้วยบุคลากรจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่, ศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าภาคเหนือ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ รวมจำนวน 30 นาย เป็นทีมปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วในการเข้าระงับเหตุไฟป่าในพื้นที่ยากลำบาก และเป็นทีมที่พัฒนาศักยภาพ ให้สามารถปฏิบัติงานร่วมกับอากาศยานในการส่งกำลังทางอากาศได้

ภายใต้การบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อให้การแก้ไขปัญหาไฟป่า ฝุ่นควันของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วในการเข้าถึงพื้นที่จุดเกิดเหตุไฟป่า ในจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น